THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:11

Khi người nổi tiếng không cao

Ngoại hình là yếu tố quan trọng đối với nghệ sĩ biểu diễn, nên nhiều người nổi tiếng nhờ hình thức bắt mắt. Ca sĩ  Ngọc Ký từng buồn vô cùng vì ngoại hình thấp bé như hạt mít của mình. Anh nói: “Nhiều lúc tôi giận dỗi bố mẹ tại sao sinh con lùn như vậy, trong khi nhà mình ai cũng cao?”. Đến nỗi, anh còn cho rằng, ba lần trượt cuộc thi Sao Mai là do ngoại hình khiến anh không đủ tự tin biểu diễn trước đám đông khán giả.

Bình tĩnh lại anh mới thấy, bạn thân mình là Quang Hào với chiều cao rất khiêm tốn mà vẫn có những động tác biểu diễn “rất nghề” và đã ghi danh tại “Sao Mai 2007”. Theo Ngọc Ký, chỉ cần phấn đấu theo bậc đàn anh là Trọng Tấn, ngoại hình đâu có hơn mình mà vẫn rất thành công nhờ giọng hát xuất sắc. Thật ra Trọng Tấn cũng chăm chút khá kỹ cho ngoại hình. Ca sĩ của “Tiếng đàn bầu” biết rằng với chiều cao không lấy gì làm mỹ mãn thì không được phép quá mập, kẻo lại thành... cái lu, nhưng cũng không thể quá gầy đến nỗi “gió thổi bay”.

Ca sĩ Quang Linh bên hoa hậu Mai Phương Thúy.

Ca sĩ Quang Linh thời mới nổi cũng bị các fan chê vừa mập vừa lùn. Dáng dấp của Quang Linh trên sân khấu không phải là lợi thế, bù lại anh biểu diễn tự nhiên, hợp với giọng hát chân phương của mình. Minh Thuận cũng vậy, ngày đầu đi hát chỉ vì quá mê ca hát chứ không dám ôm mộng trở thành ca sĩ chuyên nghiệp vì vóc dáng quá nhỏ bé, nhìn sang đồng nam nghiệp thì toàn người cao, đẹp. Ngày ấy anh cũng không ngờ, với chiều cao lọt thỏm bên các người đẹp như kiểu anh chàng Lâm ca rô trong “Cô gái xấu xí” mà cũng làm nên chuyện trong làng giải trí.

“Cơn gió lạ” Hà Anh Tuấn là một trong những thí sinh nam nhỏ bé nhất cuộc thi “Sao mai điểm hẹn 2006”. Nhưng nhờ cặp kính cận tạo sự duyên dáng nên vóc dáng nhỏ bé của anh không còn là khuyết điểm nữa. Tuy nhiên, khi đứng bên những người mẫu, chàng ca sĩ không khỏi chạnh lòng, mà nếu cao hơn khoảng 10 cm thì “rất ok”. Chẳng hạn, đứng bên hoa hậu Mai Phương Thúy, Hà Anh Tuấn phải “ngước mắt lên nhìn” mới thấy nụ cười người đẹp. Hay khi song ca với Hồ Ngọc Hà, một cô gái cao hơn mình thì khó tạo thành cặp đẹp đôi về ngoại hình, lúc này giọng hát phải là chủ đạo.

 Ca sĩ Hoàng Nghiệp cũng từng “gặp khó” với chiều cao không mấy lý tưởng, nhất là trong cuộc đọ sức với các bạn đồng nghiệp trên sàn đấu âm nhạc. Anh đã tìm đủ mọi cách để mình cao hơn chút nữa nhưng không thể vì nó gây những cản trở trong việc nhún nhảy theo điệu nhạc. Vậy là, chàng ca sĩ miền Nam đành lấy giọng ca trời phú để chiến thắng chiều cao “bị tước đoạt”. Ca sĩ Tấn Minh cũng cho rằng, mình hơi thấp nhưng đôi khi tự an ủi là “đủ dùng” vì ca sĩ thì điều quan trọng là giọng hát chứ không phải... chiều cao.

KIM NGỌC/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh