THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:06

Khen hay chê việc đề bạt cán bộ trẻ: Xin đừng phán nhăng, phán cuội

 

Cả hai bên tân tiến ủng hộ và bảo thủ hoài nghi đều có lực lượng hết sức đông đảo. Bên nào cũng tung ra những chiêu lý luận, nêu các bằng chứng từ cổ tới kim; từ Đông sang Tây, mà họ cho là rất  xác đáng để bảo vệ quan điểm của mình. Bên ủng hộ hỏi: Tại sao không dám tin vào những người trẻ ?. Bên bảo thủ thắc mắc: Liệu những người được bổ nhiệm ấy thực tài, hay là nhờ “ con ông, cháu cha”?

Ngẫm kỹ càng thấy, tất thảy những mớ lý luận của bên tân tiến, hay bên cổ hủ đưa ra đều là  lý thuyết suông. Nó như ru với gió, mơ với trăng, vơ vẩn với mây mà chẳng có tẹo teo thực tiễn nào. Bởi không ai vẽ một cách chân thực, sống động về tài, về đức, năng lực chuyên môn, năng lực quản lý của ông bí thư Đảng ủy xã, ông giám đốc sở, hay ông chủ tịch quận. Họ cứ nhăm nhăm vào mớ lý luận hổ lốn, rồi suy “bụng ta ra bụng người”, phán phiếc vô tội vạ.

Ông Lê Phước Hoài Bảo (thứ 2 từ phải sang trái) vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam

Cách đây mấy năm, Bộ Nội vụ có chủ trì đề án tăng cường 600 phó chủ tịch xã về 64 huyện nghèo. Theo thông báo của ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), đến tháng 9/2015, đã có 449/575 người được quy hoạch cho công việc tiếp theo. Trong đó, có 152 người trúng cử vào ban chấp hành xã, một số khác được rút lên làm công chức của huyện, với chức danh phó phòng, 12 người  làm chủ tịch xã. 126 phó chủ tịch xã chưa vào quy hoạch không phải do không làm việc tốt, mà vì chưa kết nạp Đảng hoặc chưa phải đảng viên chính thức.

575 phó chủ tịch xã tuổi mới ngoài 20, xung phong đi đến những nơi khó khăn nhất của đất nước để sống và cống hiến. Theo đánh giá, trên  95% trong số đó hoàn thành và hoàn thành tốt sứ mệnh được giao. Đó là minh chứng sống động nhất về năng lực của những người trẻ tuổi.

Đừng ngồi trong phòng kín, lời nói không mất tiền mua, chẳng sợ ai phạt, mạnh miệng, tung tẩy phán trên giời dưới bể.

Thau hay vàng, hãy để cho cuộc sống trả lời. Gớt, đại văn hào người Đức có nói: Mọi lý thuyết là màu xám, còn cây đời mãi mãi xanh tươi.

Cần tạo cơ hội cho những người trẻ tuổi. Nhớ lời của tiền nhân: Thất bại là mẹ thành công!.

HOÀNG LÊ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh