THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Khánh thành đường huyết mạch hơn 2.000 tỷ nối biên giới Việt – Lào

Ngày 26/9, Sở GTVT Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường phía Tây Nghệ An và Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân.

Lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng đường biên giới Việt - Lào

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, đến thời điểm này các công trình hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội miền Tây mà còn giữ vai trò trọng yếu trong việc đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới của Quốc gia.

“Tuyến đường phía Tây Nghệ An sẽ trở thành Quốc lộ sau khi được Bộ GTVT cho chủ trương. Hơn nữa sẽ kết nối với Tây Thanh Hóa và kéo dài sang tuyến Mường Xén - Ta Đo - Khe Kiền, trở thành các huyết mạch trục dọc, song song với các tuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 1A, rút ngắn khoảng cách đi lại giữa các huyện miền Tây Nghệ An. Tuyến đường này đảm bảo giao thông, đảm trách về an ninh quốc phòng theo đúng đề án của Thủ tướng Chính phủ về phát triển miền Tây Nghệ An”, Ông Kỳ nói.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường phía Tây Nghệ An đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.127 tỷ đồng.

Chính thức đưa vào sử dụng đường biên giới Việt - Lào

Dự án có tổng chiều dài 184km, trong đó có 41 cầu, đi qua các huyện biên giới: Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn và được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn I từ km0 - km94 và giai đoạn II từ m94 - km216. Thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp VI miền núi; các đoạn qua khu dân cư thiết kế đường cấp V miền núi; công trình trên tuyến thiết kế vĩnh cửu, tải trọng thiết kế H30-XB80.

Còn Dự án đầu tư xây dựng đường Châu Thôn - Tân Xuân được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 737 tỷ đồng. Với tổng chiều dài là 80km, trong đó có 28 cầu, đi qua địa bàn các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ.

Đây là các dự án trọng điểm nằm trong đề án “Phát triển kinh tếxã hội miền Tây tỉnh Nghệ An đến năm 2020” được Thủ tướng chính phủ đưa vào danh mục ưu tiên cần thiết phải đầu tư.

Đặc biệt, khi tuyến đường phía Tây Nghệ An hoàn thành đưa vào sử dụng đã kết nối các xã nằm dọc vùng biên giới Việt - Lào của đồng bào các dân tộc nơi đây. Giúp bà con thuận lợi trong việc buôn bán các nông sản tự trồng, giao thương với bên ngoài, thoát khỏi cảnh tự cung, tự cấp. Nhất là vào năm học mới 2015 - 2016, thầy và trò các xã dọc tuyến đường miền Tây có thể tới trường trên những cung đường mới, an toàn, sạch đẹp.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh