THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:33

Quảng Ngãi: Khánh thành cầu treo ở xã Ba Xa-huyện Ba Tơ

Cầu treo thôn Gọi Re nằm vị trí cao khoảng 60m so với mặt sông và có chiều dài trên 120m, rộng khoảng 2,5m... là một trong số những cầu treo được xây dựng kiên cố, vững chắc, trở thành chiếc cầu treo cao nhất ở Quảng Ngãi hiện nay.

Dự án này do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Cầu mới được xây dựng nằm cách cầu cũ khoảng 400m về phía dưới hạ lưu, bảo đảm phục vụ đi lại thuận tiện cho đồng bào vùng cao trong huyện.

Nhiều người dân ở xã Ba Xa có mặt tại điểm cầu mới vui mừng cho biết: Từ bao đời nay chúng tôi mong ước có chiếc cầu treo kiên cố, nay đã thành hiện thực. Đồng bào ở đây rất vui mừng và biết ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, xây cầu mới, bảo đảm phục vụ đi lại cho người dân. Năm nay dù có mưa, lũ lớn bà con vẫn yên tâm, không còn bị cảnh cô lập dài ngày như trước nữa.

                                                                                    

Cầu treo cũ trước đây

 

Trước khi có cầu treo mới, gần 40 hộ dân, với trên 150 nhân khẩu ở tổ 6 và 9 nằm ở bờ đông sông Re (thuộc thôn Re) vẫn phải qua lại hằng ngày trên chiếc cầu treo cũ có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Hàng năm, chính quyền địa phương đã huy động sức dân đóng góp tre, nứa, lồ ô, cuộn thép, dây kẽm... làm cây cầu treo tạm để người dân qua lại. Nay đồng bào trong xã rất vui vì có cây cầu treo mới đi lại thuận lợi, an toàn trước mùa mưa, lũ.

Đông Hải/ Lao đông và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh