THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:40

Chính thức khánh thành cầu gỗ lim trên sông Hương

Cắt băng khánh thành dự án thí điểm đường đi bộ trên sông Hương

Chiều 15/1, UBND TP. Huế phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức lễ khánh thành dự án đường đi bộ trên sông Hương và dự án kết nối đường đi bộ phía bờ Nam sông Hương.

Theo đó, đường đi bộ trên sông Hương thuộc dự án thí điểm “Xây dựng mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương, thành phố Huế” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua KOICA. Cầu dài 400m, rộng 4m, mặt sàn được lát 16.000 thanh gỗ lim nhập khẩu từ Nam Phi với tổng kinh phí đầu tư 152,9 tỷ đồng.

Đường đi bộ trên sông Hương chính thức hoàn thành

Trên cầu được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, chậu cây cảnh trang trí, ghế ngồi, vòi nước... để phục vụ du khách đến tham quan.

Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, dự án đường đi bộ trên sông Hương được thực hiện thi công từ cuối năm 2017 và đến cuối năm 2018 hoàn thành. Qua kiểm tra, công trình đảm bảo chất lượng kỹ thuật, yếu tố thẩm mỹ và được thiết kế mặt sàn bằng chất liệu gỗ lim nhằm tạo nên một công trình độc đáo mang lại điểm nhấn cho TP Huế, góp phần xây dựng địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với du khách.

 

Các đại biểu tham quan cầu gỗ lim dài 400m trên sông Hương

Ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định dự án kết nối đường đi bộ phía bờ Nam sông Hương và cầu đi bộ trên sông Hương sẽ tạo thêm một điểm nhấn cho thành phố Huế. Cùng với các tuyến phố đêm như Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An tạo thành tuyến phố du lịch đặc sắc của TP. Huế, qua đó thu hút được nhiều du khách hơn đến với thành phố cố đô. Đặc biệt, dự án còn thể hiện mối quan hệ bền chặt giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

Công trình sẽ góp phần tạo thêm điểm nhấn cho thành phố Huế - thành phố của văn hóa và du lịch 

Cụm công trình đường đi bộ phía bờ Nam sông Hương và cầu đi bộ trên sông Hương được khánh thành vào dịp cả nước chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019 cũng sẽ có thêm một điểm tham quan, vui chơi giải trí cho người dân địa phương.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh