THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Bình Phước: Khánh thành Bia tưởng niệm liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Bà Rá – Phước Long

 

Trong những năm chiến tranh chống Mỹ, Bà Rá – Phước Long là chiến trường với những trận đánh rất khốc liệt giữa ta và địch. Nhưng với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, nhất là đồng bào người dân tộc thiểu số tại chỗ, lực lượng cách mạng đã bám trụ và chiến đấu kiên cường khiến cho kẻ thù phải khiếp sợ.

         Khánh thành Bia tưởng niệm Liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Bà Rá - Phước Long

Trong đó, đội biệt động Bà Rá là đội được tổ chức biên chế và hoạt động liên tục trên núi Bà Rá từ năm 1965 đến ngày 6/1/1975. Đội vừa thực hiện 3 mũi giáp công ngay trên địa bàn, nhưng cũng vừa phải xây dựng lực lượng chính trị tại chỗ. Đội biệt động được trang bị vũ khí, khí tài, trang thiết bị tương đối mạnh so với các đơn vị khác như: cối 60, B40, AK47, carbin tự động, nhiều mìn trái, đạn dược....

          Trong những năm đánh Mỹ hào hùng đó đã có nhiều đồng chí anh dung hy sinh trong quá trình chiến đấu. Đội biệt động đã góp phần làm nên lịch sử hào hùng của Phước Long ngày ấy, hiện chỉ còn 4 đồng chí là nhân chứng sống của lịch sử.

          Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tặng quà và giấy khen cho 31 gia đình có công lao đóng góp cho cách mạng; những gia đình đã tham gia hoạt động cách mạng, có công cưu mang, nuôi dưỡng cán bộ, chiến sĩ Đội K11 và Đội biệt động Bà Rá - Phước Long./.

 

 

HOÀNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh