THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:56

Khánh Linh trở lại với “Mùa yêu”

 

Theo ca sĩ Khánh Linh, “Mùa yêu” gồm 4 nhạc phẩm: “Nụ hôn nồng cháy”, “Ngây thơ”, “Thì thầm mùa xuân” và “Mùa thu vàng”. Đáng chú ý trong đĩa đơn này, nhạc sĩ Ngọc Châu còn hát cùng Khánh Linh ca khúc “Nụ hôn nồng cháy”. Bài hát được thể hiện với màu sắc swing jazz tung tẩy, với những ca từ như: “Lặng nhìn mặt hồ đang dâng sóng/ Nắng chiều đang dần buông khắp nơi/ Hai người đi bên nhau và tay trong tay êm đềm/ Họ lặng nhìn nhau không nói/ Nhưng tình yêu ngời lên trong mắt nhau…”.  Có thể nói, mỗi bài hát trong đĩa đơn mang sắc thái tình yêu của một mùa trong năm, nhưng đều tựu chung ở sự nhẹ nhàng, tươi mới. Lần lượt “Thì thầm mùa xuân”, “Ngây thơ”, “Mùa thu vàng” rồi “Những nụ hôn nồng cháy” hướng cảm xúc của người nghe lần lượt qua các mùa Xuân - Hạ - Thu- Đông, tạo nên dòng chảy ký ức kỳ ảo.

Khánh Linh trở lại ấn tượng với “Mùa yêu”.

Cũng theo tiết lộ của Khánh Linh, “Mùa yêu” sẽ là mùa khởi đầu cho những dự án âm nhạc dài hơi của cô và Ngọc Châu trong thời gian tới. “Nếu không có anh trai Ngọc Châu thì không có Khánh Linh hôm nay. Anh đã tạo cho tôi cơ hội để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, cho tôi kiến thức cũng như ngọn lửa kế thừa truyền thống gia đình. Anh em tôi đã luôn kề vai sát cánh, ngay từ khi tôi  bước những bước chập chững sự nghiệp âm nhạc. Và đến giờ, khi tôi đang dần “chín”, tôi vẫn mong muốn anh bước song hành cùng mình, để anh có thể thấy được thành quả lao động nghệ thuật của em gái”, Khánh Linh chia sẻ.

Sau những đổ vỡ trong cuộc hôn nhân lần thứ nhất, hiện Khánh Linh đang có cuộc sống hạnh phúc với người chồng thứ hai và cô con gái nhỏ. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), mẹ là ca sĩ, NSƯT Vũ Dậu (Nhà hát nhạc nhẹ Trung ương), anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu, năm lên bốn tuổi, Khánh Linh đã học đàn và được tuyển thẳng vào hệ sơ cấp khoa Piano, Nhạc viện Hà Nội. Nhưng sau đó Khánh Linh chuyển sang khoa Thanh nhạc và được sự chỉ bảo, hướng dẫn của NSND Quang Thọ. Khánh Linh rất mê nhạc nhẹ mặc dù theo học khoa Opera, cô sớm được khán giả biết đến với ca khúc  “Cô Tấm ngày nay” của anh trai Ngọc Châu (nhạc phim “Chuyện nhà Mộc”). Năm 2003, Khánh Linh tham dự giải Sao Mai và giành giải 3. Năm 2004, cô cho ra album đầu tay “Họa mi hót trong mưa”  với những sáng tác của Dương Thụ, Ngọc Châu, như: “Cô tấm ngày nay”, “Tháng tư về”, “Họa mi hót trong mưa”...Khánh Linh cũng đã tham gia liên hoan các ca khúc pop-rock quốc tế năm 2004 tại Mông Cổ và giành được giải 3 (với ca khúc “Một thoáng Tây Hồ”, nhạc sĩ Phó Đức Phương)... Tuy nhiên, từ năm 2007 đến nay, Khánh Linh rất ít xuất hiện trước công chúng. Cho đến đầu năm 2016, Khánh Linh chuẩn bị cho sự trở lại của mình với 2 video âm nhạc “Mùa hoa trở lại” và “Cô gái trang bìa”. Tuy nhiên, phải đợi đến “Mùa yêu”, Khánh Linh mới chính thức trở lại với âm nhạc thực sự của cô gái “Họa mi hát trong mưa”.

Cũng như Khánh Linh, “Mùa yêu” được coi là dấu mốc mới trong sự nghiệp âm nhạc của Ngọc Châu sau một thời gian dài vắng bóng. Khánh Linh cho rằng, ý tưởng về dự án âm nhạc này của cô cũng bắt nguồn từ tình yêu những sáng tác của anh trai. Cô nhận ra rằng, việc làm sống lại những bài khác của Ngọc Châu và đem lại trải nghiệm cảm thụ âm nhạc mới cho khán giả là điều nên làm. Từ ý tưởng đó, Khánh Linh đã quyết định thuyết phục anh trai Ngọc Châu cùng song hành, mời ban nhạc bắt tay vào phối mới và thu âm. Khánh Linh tâm sự: Ngoài “Thì thầm mùa xuân”, “Mùa thu vàng”, tôi hay hát ca khúc “Ngây thơ” của anh trai. Đây là những bản “hit” đã tạo nên tên tuổi Khánh Linh. Tôi tin, với năng lượng hiện tại của mình, tôi muốn hát với tinh thần khác, một hơi thở khác, bay bổng và ngẫu hứng, tươi mới hơn... để dành tặng khán giả yêu nhạc.

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh