THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:45

Lật tàu du lịch trên vịnh Nha Trang, 2 người chết

Lật tàu tại Nha Trang

Tối 26/12/2018, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa, cho hay một tàu du lịch bị lật khi đang chở khách tham quan ở khu vực đảo Trí Nguyên trên vịnh Nha Trang làm hai người chết, một người nguy kịch. Hai người tử vong là bà Liu Yuling (30 tuổi), du khách người Trung Quốc và chị Ngô Thị Hường (25 tuổi), hướng dẫn viên du lịch, ngụ ở phường Phước Long, thành phố Nha Trang. Một cháu bé người Trung Quốc bị thương đang cấp cứu tại BV Vinmec là Liu Zhirui (4 tuổi). Khi xảy ra tai nạn, trên chiếc tàu có tổng cộng 23 người, trong đó có 20 du khách Trung Quốc, một hướng dẫn viên du lịch người Việt, một thuyền trưởng và một thủy thủ. Đoàn khách này do Công ty Đại Châu thành phố Nha Trang tổ chức đón, đưa đi tham quan.

Hiện trường vụ lật tàu

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, vụ lật tàu trên xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 26/12/2018 khi đang chở khách tham quan tại khu vực đảo Trí Nguyên. Khi nghe tin vụ lật tàu du lịch, nhiều tàu du lịch khác đã đến ứng cứu, kịp thời cứu vớt nhiều nạn nhân, phần lớn là khách du lịch người Trung Quốc. Nhận tin báo, lực lượng biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã điều một tàu cùng 12 chiến sĩ khẩn cấp ra biển cứu người bị nạn, sau đó đưa toàn bộ nạn nhân vào bờ.

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết tàu bị lật là loại tàu cao tốc của Công ty TNHH Vận chuyển du lịch Phi Long kinh doanh vận tải du lịch biển ở Nha Trang. Theo lực lượng biên phòng tỉnh Khánh Hòa, chiếc tàu du lịch bị lật trên được phép chở tối đa 25 người và vẫn còn trong hạn đăng kiểm. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh