THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:38

Khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy

Lúc 21 giờ 45 phút, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số tòa nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

 

Các nạn nhân xấu số được đưa ra xe cứu thương chở về Nhà tang lễ Cầu Giấy

 Lúc 21giờ 15 phút, ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vụ cháy lực lượng chức năng đã đưa một số thi thể nạn nhân vụ cháy ra xe cứu thương để đưa về Nhà tang lễ Cầu Giấy. Từ trong dãy nhà karaoke phố Trần Thái Tông bị cháy, các đơn vị Công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người bị cho là mắc kẹt trong tòa nhà. Việc khám nghiệm đang ráo riết thực hiện ở hiện trường vụ cháy. 

Cùng thời điểm này nhiều xe cứu thương đã được đưa vào hiện trường để đưa các nạn nhân ra ngoài. Phía bên ngoài công an bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt, người dân tập trung rất đông theo dõi sự việc.


Ghi nhận của phóng viên tại nhà tang lễ Cầu Giấy (phố Trần Vĩ, Mai Dịch) gần hiện trường vụ cháy, nhiều lượt xe cứu thương đến và đi liên tục, hàng chục người mặc sắc phục công an và bộ đội bảo vệ từ cổng. Rất đông người nhà nạn nhân đang đứng chờ ngoài cổng Nhà tang lễ Cầu Giấy.

Tối 1/11, Bệnh viện 19-8 - Bộ Công an mới đón nhận 2 bệnh nhân đều là cán bộ, học viên trong lực lượng Công an bị thương trong khi cùng các lực lượng dập đám cháy.

Bộ Công an chỉ đạo làm rõ vụ cháy

Ngay sau khi nhận được tin, trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. Thứ trưởng Thành cũng chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định

Trước đó, lúc 14h ngày 1/11, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà mặt phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy) nơi có nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng và karaoke. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng các xe chuyên dụng, xe thang, xe cứu thương đến hiện trường dập lửa. 

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc công an thành phố Đoàn Duy Khương trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chữa cháy.

Khoảng 19h, ngọn lửa cơ bản được khống chế sau 5 tiếng nỗ lực của nhiều lực lượng. 


CHU LƯƠNG-XUÂN BẮC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh