THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Khách hàng bức xúc vì nhiều kênh truyền hình giải trí bỗng nhiên biến mất

 

Theo phản ánh của nhiều khán giả là khách hàng của VTVCap, kể từ ngày 1/4, truyền hình cáp Việt Nam bất ngờ thay đổi một loạt kênh phát sóng. Theo đó, những kênh truyền hình nổi tiếng, vốn rất quen thuộc của khán giả như HBO, Cinemax, Discovery, Disney, Cartoon Network đã hoàn toàn biến mất. Thay thế vào đó là một loạt kênh truyền hình lạ lẫm mà không nhận được thông báo chính thức từ đơn vị cung cấp dịch vụ. Nhiều người hoang mang khi đã trót đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình cáp với những gói thời gian dài.

Nhiều kênh giải trí trên VTVCab không còn.

 

Chị Nguyễn Minh Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc nói: “Mỗi tháng gia đình tôi chi 170 nghìn đồng để được xem một số kênh truyền hình giải trí như HBO, Cinemax, Discovery, Disney, Cartoon Network,… Tuy nhiên, từ ngày 1/4, tôi mở kênh phim yêu thích HBO để xem nhưng không có, thay vào đó là kênh BOXmovie lạ hoắc. Chúng tôi có ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhà đài nhưng khi tự ý chuyển đổi kênh phát sóng không có thông báo chính thức là không tôn trọng khách hàng”.

Trên thực tế, VTVcab cũng công bố gói chùm 12 kênh mới trên hệ thống, theo lý giải của VTV Cab: Về số lượng kênh sắp lên sóng, đối với dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội sẽ có 12 kênh mới được phát sóng, còn trên hệ thống truyền hình số có hàng chục kênh mới được phát sóng, số lượng các kênh sẽ tiếp tục tăng theo lộ trình, VTVcab sẽ liên tục bổ sung các kênh mới phù hợp với thị hiếu nghe nhìn ngày một đa dạng của khách hàng.

Tuy nhiên không hiểu vô tình hay cố ý, VTV Cab đã giấu đi thông tin về hàng loạt kênh bỗng nhiên biến mất, trong đó có những kênh quen thuộc với người dùng Việt Nam như HBO, Cinemax (Max by HBO) Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV… Trong bảng thông báo số lượng kênh của VTV Cab không còn những kênh này nữa.

Không chỉ cắt phát sóng những kênh phim truyện, giải trí nổi tiếng mà những kênh thể thao quốc tế như Fox Sports, Fox Sports  với toàn bộ các giải tennis Grand Slam, các giải golf PGA, LPGA, các giải đua xe: F1, Moto GP…bây giờ không còn nữa.

Trước đây, truyền hình VTVCab đưa ra chương trình khuyến mại cho những khách hàng đóng cả năm như việc giảm 15% trên hóa đơn, tặng sữa. Và nhiều khách hàng do ngại đóng từng tháng, thấy khuyến mại tốt đã đóng cả năm, hoặc nhiều năm.

“Tin theo quảng cáo nhà đài nên tôi đã ký hợp đồng và đóng tiền thuê bao 1 năm để sử dụng dịch vụ VTVCab để phục vụ nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình. Tôi thường xem các kênh thể thao quốc tế, bà xã lại thích xem phim HBO, trong khi các con lại xem hoạt hình. Nay VTVCab tự ý cắt bỏ 23 kênh giải trí nổi tiếng mà không thông báo đến từng khách hàng là quá coi thường khán giả”, Anh Đặng Mạnh Hùng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nói.

Theo Điều 5 hợp đồng cung cấp dịch vụ của VTVcab cụ thể là Điều 5.5 quy định các trường hợp VTVcab có thể thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói kênh theo từng thời điểm phát sóng đồng thời nêu rõ việc thay đổi sẽ diễn ra sau khi đã đăng tải trên trang thông tin chính thức và sẽ thông báo tới các khách hàng.

Như vậy, nếu gỡ bỏ và thay thế các kênh phát sóng, VTVcab phải đăng thông báo trên trang chủ, nếu không nhắn tin sẽ phải gửi thư bảo đảm hoặc thư điện tử tới khách hàng. Hơn nữa, trong các chương trình chưa có dấu hiệu của việc xâm hại tới an ninh quốc gia cũng như vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. Còn theo phía các cơ quan chức năng, phía VTVcab cũng chưa đưa ra được theo yêu cầu của cơ quan nào quyết định. Có thể nói phía VTVcab đã vi phạm hợp đồng.

Trong khi đó, trả lời báo chí, đại diện truyền thông của VTVCab lại cho rằng: “Chúng tôi gọi đây là sự chuyển dịch mang tính đột phá, sự đột phá mang tính lịch sử trong quá trình phát triển của VTVcab. Xu hướng hội tụ số bắt buộc VTVcab phải chuyển dịch để bắt kịp với xu thế phát triển của công nghệ mới, bắt kịp với Cách mạng 4.0 để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn”.

Đại diện VTVCab khẳng định, 16 kênh mới mà đơn vị này vừa tung ra chắc chắn hay hơn những kênh cũ. Dù vậy, việc VTVCab đường đột thay đổi các kênh truyền hình chứng tỏ đã không quan tâm đến tâm lý, thói quen sử dụng của khán giả? Trả lời câu hỏi này, lãnh đạo VTVCab cho biết: “Thực tế là chúng tôi đã có thông báo rồi. Việc đưa tin đã được đăng tải trên một số kênh lớn như VTV, VTC …. Chúng tôi cũng không thể thông báo đến từng nhà vì khách hàng quá đông trong khi VTVCab không đủ thời gian, nhân lực để làm việc đó”.

Bày tỏ quan điểm của mình, vị lãnh đạo trên cho biết: “Ở thị trường Việt Nam hiện nay, có hàng chục đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền nhưng đều cung cấp 1 nội dung giống nhau. Một người bán cho cả chục đơn vị kinh doanh trả tiền. Sự thay đổi của VTVCab lần này nhằm mang đến một sự lựa chọn khác cho khách hàng. Nếu họ cảm thấy yêu thích và phù hợp thì lựa chọn hoặc sử dụng dịch vụ từ một nhà mạng khác" ông này nói.

Rất nhiều khách hàng VTVCab bức xúc trước cách giải thích trên của đại diện nhà đài. Vì không nhận được sự  hợp tác từ nhà cung cấp dịch vụ, nhiều khách hàng kêu gọi tẩy chay và yêu cầu VTVCap hủy hợp đồng, trả lại tiền đã “trót” đóng cả năm.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh