THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:59

Khám phá Hàn Quốc qua Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt – Hàn

 

Bên cạnh các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, ca sĩ Minh Hằng và Thanh Hằng đại diện Việt Nam tham gia chương trình. Các nghệ sĩ hai nước sẽ cùng trình diễn những ca khúc “hit” và tham gia giao lưu với khán giả Việt Nam. “Sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi từ hai nước, đặc biệt là các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc đang được giới trẻ Việt yêu mến góp phần tạo thêm sự sôi động cho chương trình. Lễ Hội sẽ là nơi giao lưu, hội tụ và kết hợp giữa ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật cùng màn trình diễn của các nghệ sĩ tài năng hai nước, hứa hẹn mang đến một sân chơi thú vị cho mọi người”- Đại diện Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Theo Ban tổ chức (BTC), năm nay, Lễ hội có 96 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc sắc, nét văn hóa truyền thống và đặc trưng ẩm thực của hai nước Việt – Hàn, tăng gấp đôi so với mùa Lễ Hội năm 2014. Bên cạnh việc thưởng thức những món ăn độc đáo của hai nước như tteokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem do các thành viên của Hội gia đình Việt – Hàn trực tiếp trổ tài, người dự lễ hội có cơ hội học nấu ăn, thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc.

Nhóm nhạc Running Man sẽ biểu diễn tại Lễ hội ẩm thực Việt-Hàn.

Đại diện BTC khẳng định, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều món ngon do đại diện của nhiều cửa hàng ẩm thực trên địa bàn Hà Nội trực tiếp thực hiện. Đặc biệt, công chúng đến tham dự Lễ hội còn được trực tiếp tham gia trò chơi dân gian của Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó, môn đá cầu của Việt Nam là điểm nhấn của chương trình.

Đồng hành cùng Lễ hội năm nay, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt – Hàn, vòng chung kết diễn ra ngay trong tối 29/11. Đây là cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến văn hóa – nghệ thuật của “xứ sở kim chi”, để các bạn thể hiện tài năng và bày tỏ tình cảm của mình với đất nước Hàn Quốc, thông qua những đoạn phim ngắn (video clip) thể hiện tài năng nghệ thuật của bản thân gửi về cho BTC. Tính đến nay, BTC đã chuẩn bị hơn 100.000 vé mời miễn phí –phát cho học sinh, sinh viên Việt Nam qua kênh của Đại sứ quán Hàn Quốc. Những tấm vé này không chỉ có ý nghĩa quảng bá cho chương trình, mà người tham dự có thể giữ lại cuống vé để tham gia bốc thăm với giải thưởng là tivi 42 inch và vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc).

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc đã trở thành “món ăn tinh thần” được mong đợi với giới trẻ hâm mộ “hallyu” (làn sóng Hàn Quốc), đồng thời là sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng, bởi những gian hàng hấp dẫn kết hợp cùng nhiều hoạt động thú vị thể hiện bản sắc văn hóa, cũng như đặc trưng ẩm thực của hai quốc gia.

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh