THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Khám phá đất nước mặt trời mọc trong “Sự khởi nguồn của Nhật Bản"

 

Đây là chương trình do Đài Truyền hình Nara và Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác sản xuất, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Dự án Tăng cường triển khai tại nước ngoài các nội dung phát sóng năm 2018.

Theo BTC, chương trình “Sự khởi nguồn của Nhật Bản” sẽ giới thiệu đến khán giả những trải nghiệm văn hoá, du lịch mới lạ, thú vị tại xứ sở hoa anh đào. Qua 5 tập phim với các chủ đề: Yamatokoriyama – Thánh địa của cá vàng, Nara – Điểm khởi đầu của phúc lợi y tế, Yoshino – Khởi nguồn của ngành lâm nghiệp hiện đại, Môn đá cầu và quá trình xây dựng đất nước, Yamato – Cội nguồn của kiếm Nhật Bản, chương trình sẽ đưa khán giả đến gần hơn với văn hoá, cuộc sống của người dân vùng Nara nói riêng và Nhật Bản nói chung.

 

Đại diện VTV công bố chương trình The start of Japan – Sự khởi nguồn của Nhật Bản

 

Được mệnh danh là trung tâm di sản văn hoá của đất nước mặt trời mọc, Nara là vùng đất của những câu chuyện lịch sử, với các công trình kiến trúc cổ kính, trầm mặc, mang đậm dấu ấn của dòng chảy thời gian. Bên cạnh đó, Nara còn là trung tâm phát triển về chính trị, văn hoá, tôn giáo và giao lưu quốc tế. “Sự khởi nguồn của Nhật Bản” sẽ đưa khán giả đến gần hơn với văn hoá, cuộc sống của người dân vùng Nara nói riêng và Nhật Bản nói chung. Các tập phim sẽ xoay quanh về “sự khởi đầu” của những câu chuyện lịch sử, văn hoá thông qua nhân vật trải nghiệm - MC Sơn Lâm thuộc Trung tâm tin tức VTV24. Tại các tập phim, không chỉ thuyết phục khán giả bằng những hình ảnh đẹp như tranh vẽ của vùng đất Nara, mà còn là sự trải nghiệm sôi nổi của MC Sơn Lâm, cùng với đó là lối kể chuyện trẻ trung, tươi mới, mang lại cảm giác sống động, chân thực trong cuộc sống thường ngày của ekip thực hiện. Tất cả yếu tố đó sẽ giúp cho các tập phim đề cập đến những vấn đề lịch sử, nguồn gốc, nhưng sẽ đem lại cho khán giả cảm giác gần gũi, đời thường.

 

MC - BTV Sơn Lâm khám phá Nara

 

Chia sẻ về chương trình đặc biệt này, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, năm 2018 là năm có rất nhiều ý nghĩa, đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản và việc hợp tác, ra mắt chương trình “Sự khởi nguồn của Nhật Bản” càng có ý nghĩa hơn khi ra mắt vào những ngày cuối tháng 12. Trong suốt một năm qua đã có rất nhiều chương trình, sự kiện lớn của hai nước được diễn ra và phát sóng trên Đài THVN. “Với vị thế là Đài Truyền hình quốc gia có độ phủ sóng và lượng người xem lớn nhất tại Việt Nam, các tập phim do Đài Truyền hình Nara và Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác sản xuất chuẩn bị phát sóng vào ngày 26/12 một lần nữa khẳng định được mối quan hệ tốt đẹp của hai nước. Không chỉ 45 năm, chúng tôi nghĩ mối quan hệ giữa hai nước sẽ còn được giữ gìn lâu hơn nữa. Những hình ảnh, con người Nhật Bản luôn được người dân Việt Nam quan tâm sâu sắc. Chúng tôi hy vọng 5 tập phim “Sự khởi nguồn của Nhật Bản” sẽ là những thước phim hấp dẫn nói về những vùng đất mà khán giả chưa được biết nhiều" - ông Nguyễn Hà Nam nhấn mạnh.

Có thể nói, hành trình đến với Nara không chỉ là một chuyến du lịch, thưởng ngoạn cảnh sắc, trải nghiệm những nét mới lạ, độc đáo trong văn hoá của người dân bản địa, mà còn là chuyến về nguồn của những du khách yêu thích lịch sử, văn hoá truyền thống. Đồng thời, khán giả cũng sẽ tìm thấy những điều thân thuộc, tương đồng trong văn hoá, đời sống giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Ông Nagaoka Masami, Giám đốc Đài Truyền hình Nara, Nhật Bản khẳng định: “Việt Nam có mối quan hệ sâu sắc với Nhật Bản cả về lịch sử lẫn văn hóa. Hiện nay, trong sự phát triển kinh tế vượt bậc của Việt Nam, Nara mong muốn người dân Việt Nam biết đến những điểm hấp dẫn của Nara nhiều hơn nữa và đó là lý do từ năm 2016 chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị tham gia vào “Chương trình phát triển nội dung truyền hình hải ngoại” của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản và bắt đầu hợp tác sản xuất với Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2017. Tôi hi vọng chương trình sẽ giúp khán giả Nhật Bản cũng như khán giả Việt Nam hiểu biết sâu sắc hơn nữa về Nara và có thể trải nghiệm tại vùng đất giàu lịch sử, văn hóa của chúng tôi”.

HUYỀN MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh