THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Thanh Hóa: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách

Ngày 11/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, Câu lạc bộ (CLB) Vòng tay nhân ái Thanh Hóa phối hợp với Ban liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa tại Đại học Y Hà Nội và Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo tại xã Lộc Thịnh, huyện Ngọc Lặc.

Các y bác sỹ thăm khám bệnh cho các đối tượng

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 100 đối tượng là thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa trên địa bàn xã Lộc Thịnh đã được khám bệnh, tư vấn chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và  tặng quà.

Cấp phát thuốc và tặng quà cho các đối tượng chính sách

Các thành viên tham gia chương trình cũng đã thăm và tặng quà cho 3 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Lộc Thịnh, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Được biết, tổng kinh phí chương trình là 40 triệu đồng, trong đó, Tổng Công ty CP Xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa tài trợ 35 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ huyện Ngọc Lặc vận động ủng hộ 5 triệu đồng.

Chương trình được tổ chức đã góp phần hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, chung sức cùng xã hội chăm lo đời sống sức khoẻ, giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, người khuyết tật, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam, đồng thời tạo môi trường để tình nguyện viên được tham gia cống hiến, xây dựng mô hình hoạt động tình nguyện và phát triển tình nguyện viên tại cộng đồng.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh