THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:44

Khai trương VPĐD Khu vực Nam Trung Bộ Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại Đà Nẵng

Ban biên tập chụp ảnh kỷ niệm với cán bộ, phóng viên Văn phòng Khu vực Nam Trung bộ tại Đà Nẵng

Nhằm không ngừng mở rộng mạng lưới và phạm vi hoạt động, mang đến cho độc giả ở các vùng miền những tin tức nóng về môi trường và các lĩnh vực khác trong xã hội, cập nhật liên tục 24/24h, ngày 19/10, tại TP. Đà Nẵng, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống/moitruong.net.vn long trọng tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện khu vực Nam Trung Bộ.

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống/moitruong.net.vn là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, được thành lập từ năm 2008. 10 năm qua Tạp chí đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu, được đông đảo bạn đọc trên cả nước đón nhận.

Cùng với đó, Tạp chí có những bài báo phản biện kịp thời những vấn đề nóng về ô nhiễm môi trường, xả thải, khai thác tài nguyên trái phép làm suy giảm hệ sinh thái giúp các cơ quan quản lý nhà nước làm tốt công tác của mình. Đồng thời Tạp chí cũng phát hiện, biểu dương nhiều điển hình tiên tiến về công tác bảo vệ môi trường, cung cấp nước sạch, mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hiện nay, Tạp chí đang hoạt động theo mô hình báo chí đa phương tiện, bao gồm: tạp chí in 01 tháng/kỳ; tạp chí điện tử Moitruong.net.vn cập nhật tin tức 24/24 và Truyền hình Môi trường và Cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Toàn – TBT Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại Lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Toàn – TBT Tạp chí Môi trường và Cuộc sống/moitruong.net.vn khẳng định: Các tỉnh Khu vực Nam Trung Bộ đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt Tp. Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của miền Trung. Việc phát triển kinh tế sẽ kéo theo vấn đề ô nhiễm môi trường, tuy nhiên để giảm thiểu sự tác động của ô nhiễm môi trường tới cuộc sống thì công tác tuyên truyền là rất quan trọng.

Song song với sự phát triển kinh tế vượt bậc thì các tỉnh Khu vực Nam Trung Bộ cũng đã và đang chịu sự tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu. Tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, triều cường, bão lũ, thiên tai đã làm cho cuộc sống của nguời dân gặp nhiều khó khăn.

Để thông tin kịp thời, chính xác, khách quan những thông tin về kinh tế, xã hội, môi trường, tài nguyên, khoáng sản, nước sạch, biến đổi khí hậu tại các tỉnh, thành phố Khu vực Nam Trung Bộ tới độc giả trên cả nước. Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống quyết định đặt Văn phòng đại diện Khu vực Nam Trung bộ của Tạp chí tại thành phố Đà Nẵng. "Đây là hoạt động nhằm phát triển Tạp chí theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm thông tin trên các loại hình tạp chí in giấy, tạp chí điện tử và lĩnh vực truyền hình"-ông Nguyễn Văn Toàn nhấn mạnh.

Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống Nguyễn Văn Toàn cũng tin tưởng rằng, Văn phòng đại diện Khu vực Nam Trung bộ đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho đến độc giả những thông tin đa chiều về môi trường và các lĩnh vực khác trong xã hội, cập nhật liên tục 24/24h trên tạp chí điện tử đồng thời sẽ góp phần đưa Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày càng lớn mạnh. 


Ông Nguyễn Văn Toàn – TBT Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trao quyết định bổ nhiệm cho bà Nguyễn Thị Thủy – Trưởng văn phòng và ông Hoàng Đức Huy – Phó Trưởng văn phòng đại diện khu vực Nam Trung bộ tại Đà Nẵng

Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thủy – Trưởng văn phòng đại diện khu vực Nam Trung bộ tại Đà Nẵng chia sẻ: Việc mở văn phòng đại diện khu vực Nam Trung Bộ thật sự là niềm vui lớn đối với Ban biên tập cũng như cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Văn phòng đại diện Khu vực Nam Trung bộ. Để đáp ứng được sự mong mỏng của Ban biên tập, toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Văn phòng đại diện Khu vực Nam Trung bộ sẽ khắc phục khó khăn, đồng tâm, đồng lòng, đoàn kết cùng nhau xây dựng Văn phòng lớn mạnh, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích

Việc thành lập Văn phòng đại diện của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tại TP Đà Nẵng nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nước sạch,…. Tại đây, phóng viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có thể tiếp cận nhanh nhất với các sự kiện, sự việc diễn ra trong khu vực Nam Trung Bộ và nhất là Đà Nẵng, một đô thị trẻ năng động, nơi được mệnh danh là một thành phố đáng sống, để chuyển tải những thông tin nóng hổi đến bạn đọc.

Đồng thời, thông qua các tác phẩm báo chí, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tạo lập kênh thông tin giữa các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là khu vực Nam Trung Bộ đến với bạn đọc, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nước sạch biến đổi khí hậu,….giữa các tỉnh, thành phố, các vùng miền trên cả nước.

 

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh