THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Tập huấn về "Tác động của hội nhập quốc tế đối với ngành LĐ-TB&XH”

 

Tham dự lớp tập huấn có ông Trịnh Minh Chí, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ LĐ-TB&XH, đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ,  cùng hơn 50 đại biểu đến từ các đơn vị thuộc Bộ và các Sở LĐ-TB&XH của các tỉnh, thành phố phía Bắc và miền Trung.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Trịnh Minh Chí cho biết, lớp tập huấn này, Bộ xác định rất quan trọng, bởi vì trong xu thế  hội nhập, đặc biệt ngành LĐ-TB&XH chịu tác động lớn của quá trình hội nhập quốc tế. Đề triển khai nhiệm vụ này, Bộ quyết định hàng năm dành một khoản kinh phí nhất định để tập huấn cho các cấp lãnh đạo của Bộ và các Sở LĐ-TB&XH.

 

Ông Trịnh Minh Chí phát biểu tại lớp tập huấn.

 

“Mục tiêu lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức thức về hội nhập quốc tế và phân tích, đánh giá tác động của quá trình hội nhập quốc tế đến ngành LĐ-TB&XH, nhất là chính sách an sinh xã hội. Các lớp tập huấn như thế này sẽ được tổ chức trong những năm tiếp theo...” - , ông Trịnh Minh Chí nhấn mạnh.

Tại lớp tập huấn, ông Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao) đã đưa ra một số thông điệp trong quá trình hội nhập quốc tế là một quá trình sức ép cạnh tranh, đặc biệt khi chúng ta giảm thuế, giảm các rào cản kỹ thuật để hàng hóa các nước vào Việt Nam. Do vậy các chính sách phải được xây dựng chuẩn và thực hành theo chuẩn là một xu thế phổ cập không thể đảo ngược trong quá trình hội nhập quốc tế. Mong rằng ngành LĐ-TB&XH sẽ giúp Đảng và Nhà nước xây dựng được một hệ thống chủ trương, chính sách với tiêu chí cao, chuẩn mực cao để trong những năm tới chúng ta sẽ có được hệ thống chính sách, luật pháp và hệ thống các tiêu chí tương đối cao ở khu vực; đồng thời chúng ta cũng sẽ đi trước các nước trong khu vực.

 

Lãnh đạo các đơn vị tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn sẽ tiếp tục vào ngày 10/12 với những nội dụng: Hội nhập quốc tế trong lĩnh vực lao động – xã hội; Hội nhập kinh tế quốc tế- cơ hội thách thức đối với Việt Nam; Thách thức đối với Việt Nam khi gia nhập TTP và các Hiệp định hợp tác kinh tế.

CÙ HÒA / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh