THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Thương mại các tỉnh khu vực Tây Bắc năm 2016

 

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Hồng Lý, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; đại diện các ban, trung tâm hỗ trợ của Hội Nông dân; ông Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Ngoài ra, còn có đại diện Hội Nông dân các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực; các doanh nghiệp, đơn vị tham gia hội chợ.

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Thương mại các tỉnh khu vực Tây Bắc năm 2016.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp - Thương mại các tỉnh khu vực Tây Bắc năm 2016, tại Lào Cai có chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững” nhằm mục đích để các đơn vị, doanh nghiêp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất… trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, hội chợ cũng là nơi để các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân gặp gỡ trao đổi, tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng có chất lượng và có giá trị xuất khẩu trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Với quy mô 300 gian hàng của hơn 250 đơn vị và cá nhân. Trong đó, có 70 gian trưng bày các sản phẩm nông nghiệp cuả các tỉnh, thành phố; 150 gian hàng thương mại tổng hợp; 80 gian hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực. Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ chủ yếu là giống cây trồng, vật nuôi, thuốc thú y, vật tư, thiết bị máy móc...

Đông đảo người dân tham gia hội chợ

Hội chợ diễn ra từ ngày 18 - 25/11. Đây là hội chợ có ý nghĩa khuyến khích phát triển, hợp tác, liên kết sản xuất, gắn với tiêu thụ nông sản... Hội chợ được đánh giá có quy mô lớn, nhiều nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn sẽ được tổ chức

Tại buổi lễ, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn – Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng 10 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Lào Cai; Ban tổ chức Hội chợ tặng 10 triệu đồng cho 10 hộ nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai.

HOÀNG ĐÌNH TƯỞNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh