THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:33

Đại hội ABG 5: Tỏa sáng đại dương và rực sáng tương lai

 

Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 tại Đà Nẵng ABG 5, quy tụ hơn 3.000 vận động viên, đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, có 14 môn thi đấu, với 22 phân môn và 172 bộ huy chương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VH - DL & TT Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng Ban Tổ chức ABG 5 cho biết: Ban tổ chức đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, nhất là về thời tiết, chạy đua với thời gian để hoàn thiện cơ sở vật chất và tất cả sẵn sàng cho đại hội diễn ra thành công.

 Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, địa phương đăng cai đã chia sẻ: "Cơn mưa rào nặng hạt ngay khi đêm khai mạc ABG 5 vừa bắt đầu, khiến cho đại biểu và khán giả gặp một chút khó khăn nhưng với quan niệm của người Việt Nam, một cơn mưa thường báo hiệu mọi điều tốt đẹp cho những  sự khởi đầu. Chúng ta kỳ vọng ABG 5 diễn ra tại Đà Nẵng thành công tốt đẹp với các thành tích đỉnh cao của các vận động viên, cùng với những ấn tượng đẹp về vùng đất, văn hóa, con người Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung, cũng như sự giao lưu, hiểu biết về văn hóa lẫn nhau giữa người dân các quốc gia, vùng lãnh thổ có vận động viên tham gia sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc ABG 5.

Lễ khai mạc ABG5 ấn tượng nhất là màn rước đuốc của 5 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam do xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu.

Ngọn đuốc được các ngư dân đưa bằng ca nô từ biển vào bờ và trao cho các VĐV. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu đoàn VĐV đưa ngọn đuốc vào và thắp sáng đài đuốc đại hội ABG5, trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của 2.000 người có mặt tại lễ khai mạc.

Lễ rước quốc kỳ nước chủ nhà ABG 5 

Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á là một trong những đại hội thể thao lớn nhất Châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008, tại Bali - Indonesia, theo chu kỳ 2 năm/lần. ABG 5 theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24/9 đến 5/10. Cùng với các trận đấu chinh phục các thành tích đỉnh cao ở ABG 5, chính quyền địa phương xem đây là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung. Với hàng loạt các hoạt động văn hóa - du lịch gắn kết cộng đồng của các vận động viên và du khách khắp nơi đến Đà Nẵng, trong những ngày diễn ra ABG 5.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh