THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:36

Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Năm du lịch Quốc gia - Thanh Hóa 2015, tối 21/6, tại Nhà hát Lam Sơn, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc cuộc thi Nghệ thuật sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015.

Tặng hoa cho các đơn vị tham gia dự thi

Cuộc thi nghệ thuật sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015 thu hút sự tham gia đông đảo các đơn vị nghệ thuật, đặc biệt là các đơn vị xã hội hóa. Với 29 vở diễn tham dự cuộc thi, khai thác nhiều mảng đề tài như lịch sử, chiến tranh cách mạng, đương đại, dân gian…đồng thời, dưới lăng kính đa chiều của nghệ thuật sân khấu, thông qua nhiều hình thức thể hiện như chính kịch, hài kịch, kịch tâm lý, các vở diễn đã tập trung phản ánh nhiều vấn đề nóng bỏng của hiện thực đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân.

Cuộc thi là sự kiện văn hóa quan trọng, góp phần giới thiệu, tôn vinh những tác phẩm sân khấu kịch mới, có chất lượng và là dịp để các đơn vị nghệ thuật giao lưu, tìm tòi các giải pháp và phương thức hoạt động mới để có thêm nhiều tác phẩm nghệ thuật xuất sắc.

Cuộc thi nghệ thuật sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015 diễn ra tại Thanh Hóa là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật xứ Thanh tiếp cận, học hỏi nhằm rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích trong xây dựng và phát triển các loại hình nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp, đặc biệt là nghệ thuật kịch nói.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 21/6 đến 6/7/2015. Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo khán giả đã được thưởng thức vở diễn “Lâu đài cát” của Nhà hát kịch Việt Nam.                                                                      

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh