THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

1.200 công nhân của công ty bị cháy ở Cần Thơ gặp nhiều khó khăn

 

Hiện trường vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung - Meko sáng 27/3.

 

Theo thông tin từ hiện trường, lãnh đạo Thành uỷ, UBND, Công an TP.Cần Thơ và Cục Cảnh sát PCCC đều có mặt để chỉ đạo dập tắt đám cháy.

Trong khi đó, số phận của khoảng 1.200 công nhân của công ty vẫn phải chờ phía công ty họp giải quyết việc làm trong thời gian tới. Nhiều công nhân chia sẻ khó khăn với lãnh đạo công ty sau sự cố và mong muốn TP.Cần Thơ có phương án hỗ trợ để công ty sớm khắc phục hậu quả, hoạt động trở lại.

 

Số phận của khoảng 1.200 công nhân của công ty vẫn phải chờ phía công ty họp giải quyết việc làm trong thời gian tới.

 

Ông Lê Thành Dũng - Phó giám đốc Công ty Kwong Lung - Meko cho biết, phía công ty vẫn chưa tính được, nhưng trước mắt, những công nhân sẽ nghỉ làm, chế độ có liên quan sẽ được tính sau đó. Tương lai của những công nhân như thế nào trong thời gian tới cần phải do hội đồng quản trị họp quyết, chứ mình vẫn chưa tính tới.

Thông tin về vấn đề này, ông Võ Thanh Hùng - Trưởng Ban Quản lý khu Công nghiệp và Chế xuất Cần Thơ - cho biết, sau khi ông Chen Lai Skuang - Tổng giám đốc công ty Kwong Lung – Meko xuất viện (trong lúc vụ cháy đang diễn ra, ông Chen Lai Skuang đã bị bệnh phải nhập viện - PV) thì Ban quản lý sẽ tiến hành tổ chức họp, bàn cách dời những công nhân đang làm ở nơi vừa xảy ra vụ cháy sang nhà máy khác cũng thuộc công ty may Đài Loan này. Tuy nhiên, số công nhân ở nơi bị cháy quá nhiều, khoảng 1.200 người nên việc dời hết sang nơi mới sẽ phải mất nhiều thời gian vì không thể đủ sức chứa. Nếu công ty linh động, có thể tính đến cách đưa những công nhân này sang một nhà máy khác ở Vĩnh Long”.

Trước đó, ngày 25/3, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và quận Bình Thủy đã đến thăm hỏi, động viên, trao 260 phần quà cho các công nhân Công ty Kwong Lung-Meko gặp khó khăn và các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng do hỏa hoạn gây ra, mỗi phần trị giá 350.000 đồng. Trong hôm nay, TP.Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ, trao tặng 500 phần quà cho các công nhân.

Lãnh đạo TP.Cần Thơ cho biết đã đề nghị Liên đoàn Lao động chủ trì vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, công nhân viên chung tay đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ công nhân và công ty vượt qua khó khăn trước mắt. Liên đoàn ngưng thu tiền công đoàn cho đến khi công ty đi vào sản xuất trở lại.

Hiện các cơ quan bảo hiểm cũng đang thống kê thiệt hại để có hướng bồi thường cho doanh nghiệp.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh