THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Hơn 24 giờ vật lộn dập tắt đám cháy ở Cần Thơ

 

 

Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Thành phố Cần Thơ cho biết: Cho đến thời điểm hiện nay, công tác chữa cháy của lực lượng PCCC chuyên nghiệp cùng các lực lượng có liên quan, về cơ bản đã khống chế, khoanh vùng được đám cháy và hiện nay đang tiến hành dập lửa cho tắt hẳn.

 

Đám cháy nhìn từ khu nhà của người dân.

 

Đêm 23/3, lửa cháy dữ dội ở kho thành phẩm tại công ty này, tỉnh Cần Thơ phải nhờ chi viện từ TP.HCM với khoảng 50 cảnh sát và 6 xe cứu hỏa. Khi lửa ở kho thành phẩm được khống chế thì sáng 24/3, đám cháy bùng phát trở lại ở vị trí phát hỏa ban đầu

Đến gần 11 giờ sáng nay, ngày 24/4, những nỗ lực của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Cần Thơ, TP.HCM và các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Quân khu 9... đã khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày khói vẫn còn bốc lên, lo sợ đám cháy có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào nên lực lượng PCCC vẫn phải túc trực sau khi đám cháy dập tắt hoàn toàn.

 

 

Trước đó, đêm 23/3, ngọn lửa bốc lên sáng cả góc trời, tiếng tường đổ sập và tôn cháy rớt xuống vang lên ầm ầm. Do đám cháy chưa được dập tắt nên một số tiểu thương ở chợ Sơn Trắng 1 cạnh Công ty Kwong Lung - Meko đã tạm ngưng kinh doanh.

 

 

Nhiều cán bộ chiến sĩ PCCC bị thương tích nhẹ do các mảnh kính vỡ; 
chân bị phồng rộp do phải ngâm nước trong nhiều giờ.


Ông Nguyễn Hùng Việt, Bí thư phường Trà Nóc (quận Bình Thủy) cho biết, chính quyền địa phương đã sơ tán 200 hộ dân xung đám cháy và bố trí nơi ở tạm thời tại Trường tiểu học Trà Nóc 4. Lãnh đạo Trường tiểu học Trà Nóc 4 thì đứng trước cổng thông báo cho học sinh về nhà và các em đi học lại ngày 27/3.

Công ty Kwong Lung - Meko chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến lông vũ kết hợp với may mặc. Nhà xưởng rộng khoảng 17.000 m2, với hơn 1.300 công nhân, đóng tại Khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy), cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 15 km. Theo phía công ty, ước tính thiệt hại về nguyên liệu trong vụ cháy khoảng 6 triệu USD, số nguyên liệu này công ty mới nhập về để phục vụ sản xuất.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh