THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:25

Kết quả kỳ thi tuyển công chức TP. Đà Nẵng: Có dấu hiệu bất thường

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng (ảnh: Báo Tiền phong)

Theo đó, liên quan đến kỳ thi này, báo Tiền phong cho biết, lãnh đạo thành phố đã nhận được rất nhiều tin nhắn, email phản ánh về các vấn đề liên quan đến việc thi tuyển. Ngay lập tức Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ quan liên quan và công an kiểm tra lại tất cả các khâu của kỳ thi tuyển. Kết quả kiểm tra cho thấy kỳ thi này có vấn đề, có dấu hiệu bất thường.

Lãnh đạo thành phố đã đề nghị Trường Chính trị thành phố chấm lại tất cả các bài thi của người dự tuyển. Kết quả chấm thi đã có và Sở Nội vụ đang rà soát lại lại một lần nữa rồi mới công bố.

Báo này cũng dẫn thông tin Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, kết quả chấm thi lại có một số thay đổi so với trước, có hơn 10 trường hợp có kết quả sai lệch so với ban đầu. Có trường hợp ban đầu chấm không trúng nhưng chấm lại lại kết quả lại trúng và ngược lại. Khi đối chiếu cả 2 bên đều thừa nhận kết quả chấm lại. Qua sự việc này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Nội vụ và các cơ quan cần chấn chỉnh, kiến quyết trong việc tổ chức thi tuyển để tạo môi trường đầu vào cán bộ có chất lượng và xứng đáng.

Trước đó, như báo Dân sinh đã đưa tin, kỳ thi tuyển công chức năm 2018 tại TP. Đà Nẵng diễn ra từ ngày 21 – 23/9/2018 để lựa chọn 115 người vào làm việc tại các sở ban ngành và UBND các quận, huyện trên địa bàn. Tham gia kỳ thi tuyển có 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển cho 114 vị trí. Đây là đợt tuyển dụng có tính cạnh tranh cao tại từng vị trí tuyển dụng. Những người hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển thì được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc, nếu không trúng tuyển thì sẽ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định. 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh