THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Bất ngờ với kết quả khảo sát chỉ số tiềm năng người Việt trẻ

 

Cuộc khảo sát nằm trong khuôn khổ vòng 1 của cuộc thi Today’s Voice Contest 2016, một chương trình thuộc Dự án Today’s Voice - Trung tâm UNESCO Văn hoá Giáo dục và Đào tạo, có sự đồng hành của Đơn vị tài trợ chính Công ty Cổ phần Vinamit và Đơn vị Đồng tài trợ Nhãn hàng Number 1 Chanh - Dâu, với mục tiêu giúp các bạn trẻ thiết lập và nâng cao tài sản của mình, từ đó tạo một thế hệ có nền tảng vững chắc trong xã hội.

GPQ, viết tắt của Global Potential Quotient, là một chỉ số được nghiên cứu, phát triển bởi bộ phận R&D của Today’s Voice. Điểm nổi trội của GPQ là ở khả năng dự đoán tiềm năng của nhân sự trong tương lai, người thực hiện bài kiểm tra sẽ được giải mã khả năng tiềm tàng của bản thân, từ đó khai thác hiệu quả và định hướng nghề nghiệp phù hợp sớm nhất tương ứng với 4 nhóm đối tượng: Leader, Manager, Professional, Doer. Việc dự đoán tiềm năng được thực hiện dựa trên tính toán về nhu cầu, hứng thú và xu hướng hành vi của cá nhân để đưa ra tổng kết cuối cùng.

Sau ba tháng triển khai, chương trình đã thu hút được hơn 5400 kết quả chỉ số tiềm năng, bao gồm: 36% người có tiềm năng trở thành Leader, 14% người có tiềm năng trở thành Manager, 24% người có tiềm năng trở thành Profeshional, 26% người có tiềm năng trở thành Doer.

Kết quả thu về được đã chỉ ra rằng, những bạn trẻ có mong muốn trở thành một nhà lãnh đạo (Leader) chiếm phần đông nhất. Đồng thời, các thí sinh cũng nhận ra một điều rằng, điều quan trọng nhất là người trẻ cần phải cố gắng không ngừng rèn luyện kỹ năng và tư duy của mình để có thể trở thành người mà trong tương lai các bạn mong muốn.

Today’s Voice Contest 2016 được tổ chức với chủ đề “Vietnam youth capital - Tài sản người Việt trẻ” nhằm truyền tải thông điệp “Mỗi người trẻ cần biết rõ tài sản của bản thân để quản trị và phát triển một cách tốt nhất”. Chỉ số tiềm năng GPQ được Today’s Voice giới thiệu như là một trong những công cụ giúp người trẻ khám phá tiềm năng, từ đó hiểu rõ bản thân để có kế hoạch quản trị và phát triển tài sản của mình. Bên cạnh vai trò là bài kiểm tra vòng 1 của cuộc thi, chỉ số GPQ vẫn tiếp tục được duy trì trên website www.contest.todayvoice.org để mọi người Việt trẻ có thể tự khám phá được tiềm năng của mình.

Ngọc Thiện/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh