THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Kết nối vòng tay “Xuân về bản em” đến với trẻ em nghèo Hồng Quang

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Kết nối những vòng tay” lần thứ II với chủ đề :Xuân về bản em”, do Báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) tổ chức.

Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn), Trưởng Ban tổ chức mong rằng, với các món quà tuy nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa hôm nay, sẽ giúp các em vui học, nhẹ chân hơn trên con đường đến trường.

Dự lễ trao quà có Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org), Trưởng Ban tổ chức; ông Lê Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tuyên Quang; các nhà tài trợ; các nhà thiện nguyện, Đài Phát thanh và Truyền hình HN, các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương...

Thầy Ma Văn Mậu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Quang chia sẻ: "Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng toàn thể thầy cô luôn nỗ lực vươn lên, bám trường bám lớp vì sự nghiệp giáo dục. Chương trình trao quà dành cho 100 em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi cũng như các món quà khác dành cho toàn thể các em học sinh nơi đây sẽ được thầy cô giáo cùng học sinh ghi nhớ và phấn đấu hơn nữa để chắp cánh cho các em bay cao bay xa….”

Thay mặt Ban tổ chức, Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội Nguyễn Thành Phong đồng cảm: “Khi vừa đặt chân đến mái trường này, ca khúc đầu tiên các cháu hát: “đường đi học còn xa, để tương lai lại gần”, các cháu đã hát lên câu hát về ước vọng tương lai. Sinh ra ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng nhưng các cháu còn rất khó khăn, cần được tiếp sức thêm từ các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong xã hội…, giúp các cháu đạt được ước mơ trong học tập của mình”.

TBT Nguyễn Thành Phong và Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tuyên Quang Lê Ngọc Sơn trao quà cho HS nhà trường

Ban tổ chức trao quà trong sự háo hức của các em nhỏ Trường Tiểu học Hồng Quang

Ông Lê Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tuyên Quang và Đào Thị Phương Nam, Giám đốc chi nhánh Cty TNHH XNK Quốc tế Hưng Tín ( Nhà phân phối sản phẩm sữa HERO BABY) trao quà cho các em)

Nhà văn Nguyễn Thành Phong cũng cho biết thêm, Báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) thường tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa lớn, và Chương trình "Kết nối những vòng tay" là một trong số đó. Chương trình với mong muốn kết nối giữa tình yêu thương của các tổ chức, các nhà thiện nguyện dành cho các em nhỏ khó khăn, thiếu may mắn, các em nhỏ vùng cao vượt khó học giỏi…

 


Tại lễ trao quà, Ban tổ chức đã trao 100 suất quà với tổng trị giá quà tặng và tiền mặt gần 500.000.000 đồng (trong đó mỗi suất quà gồm tiền mặt cùng quà tặng là các đồ dùng thiết thực như đồng phục, giầy dép, sữa, bánh kẹo, mì tôm, mì chính, nước mắm...) cho 100 em học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Hồng Quang (xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) đạt thành tích cao trong học tập. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức còn có nhiều phần quà giá trị khác dành cho tất cả các em học sinh của nhà trường.

 

Các nhà tài trợ trực tiếp tham dự Lễ trao quà, họ bày tỏ vui mừng vì món quà của họ đến được tận tay các em nhỏ vùng cao

Ông Nguyễn Văn Thắng – Phó trưởng Ban tổ chức trao học bổng 5 triệu đồng cho em Nguyễn Văn An - có hoàn cảnh khó khăn, cha bị nhiễm chất độc da cam

Cháu Đặng Thanh Phong, dân tộc Dao, lớp 3A, được tặng quà lần này là một trong những tấm gương nỗ lực vươn lên. Bố mẹ bỏ nhau, cháu về ở với ông bà vốn đã tuổi cao, nhà nghèo. Ngày ngày sau buổi học cháu phải giúp ông bà chăn trâu cắt cỏ, nấu ăn… Nhà cách trường 5km, cô giáo của cháu cho biết nhà nghèo lắm nhưng cháu luôn cố gắng và năm nào cũng đạt học sinh giỏi của lớp.

Ông Lê Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tuyên Quang bày tỏ: “Trường Tiểu học Hồng Quang là mái trường có nhiều em nhỏ dân tộc thiểu số, việc dạy học với các em đòi hỏi nhiều cố gắng và gắn bó của các cô giáo dành cho các em. Mong rằng các em học sinh, các thầy cô giáo được đón nhận món quà nhân ái hôm nay sẽ có nhiều động lực để vươn lên học giỏi, trở thành những công dân hữu ích mai sau”.

Trao quà lưu niệm của huyện Lâm Bình cho đại diện Ban tổ chức

Chắp cánh cho các em bay cao, bay xa

Chứng kiến buổi lễ trao quà, ông La Hồng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Lâm Bình vui mừng cho biết, huyện Lâm Bình mới thành lập còn rất nhiều khó khăn, do đó sự quan tâm này với cô thầy giáo và học trò Trường Tiểu học Hồng Quang vô cùng quý báu. 

Nhà tài trợ tặng quà cho các giáo viên của trường có nhiều thành tích

 Tận mắt chứng kiến trường học, các em học sinh và các cô giáo gắn bó trẻ thơ nơi đây, Ban Tổ chức cùng các nhà tài trợ đã quyết định tặng quà riêng cho 7 giáo viên có những thành tích đóng góp đặc biệt đối với Nhà trường (mỗi người một suất quà 3 triệu đồng tiền mặt) để động viên, khích lệ tinh thần dậy và học của thầy và trò Trường Tiểu học Hồng Quang.

Cô giáo Chúc Thị Mậy, dân tộc Dao dạy môn tiếng Anh từ khối lớp 3 đến lớp 5 cho cô bám trường bám bản 4 năm nay

 

 

Các nhà tài trợ bày tỏ niềm vui với chương trình giàu ý nghĩa "Xuân về bản em"

 Nhân dịp đầu năm mới và Tết Bính thân sắp đến gần, Nhà văn Nguyễn Thành Phong mong rằng, với các món quà tuy nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa hôm nay, sẽ giúp các cháu vui học, nhẹ chân hơn trên con đường đến trường, học giỏi để các bạn noi gương.

 

Các em nhỏ vui vẻ xách quà tặng ra về

Mong rằng, những món quà nhỏ nhân dịp đầu năm sẽ khích lệ tinh thần các em trong học tập, đạt được nhiều thành tích, và chăm ngoan, xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Những món quà trao tặng các em dù nhỏ, nhưng là sự động viên tinh thần lớn, để các em luôn cảm nhận được vòng tay nhân ái của toàn cộng đồng quan tâm, chăm lo sự hiếu học của các em. “Việc ngày hôm nay dù còn rất nhỏ bé, nhưng sẽ trở thành một phần trong ký ức của các cháu, sau này 20, hay 30 năm nữa các cháu lớn lên, trưởng thành lại là những người đóng góp xây dựng cho quê hương. Để làm được điều này, Ban tổ chức cảm ơn sự hợp tác của các đơn vị, doanh nghiệp đã chung tay với chúng tôi, đã cùng chúng tôi xuất phát từ Hà Nội lúc 3h00 sáng, để kịp gặp các cháu trong buổi sáng này”, Nhà văn Nguyễn Thành Phong chia sẻ thêm.

Với ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chuyến đi cũng nhận được sự đồng hành của  Công ty Vận tải Vantai24h

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao quà "Xuân về bản em":

 

Chương trình "Kết nối những vòng tay” lần thứ II với chủ đề “Xuân về bản em” do Báo Lao động và Xã hội (thuviensuckhoe.org) - cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Cty CP Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, vào lúc 9h30 sáng chủ Nhật, ngày 17/01/2016 từ Nhà hát Lớn Hà Nội.

 


Thanh Nhung / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh