THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

 

Đoàn doanh nghiệp của tỉnh Gyeongnam do ông Im Changho, Chủ tịch quận Hamyang, Trưởng đoàn tham dự các chương trình hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các hàng nông sản tươi, nước uống chiết xuất từ hoa quả, hoa quả chế biến như sâm núi, đồ uống lô hội, chiết xuất từ mướp đắng, lê, dâu tây, rượu Phúc Bồn Tử…

 Đưa nông sản của tỉnh Gyeongnam vào thị trường Việt Nam

Ông Im Changho đánh giá, thị trường Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng là thị trường có nhiều tiềm năng,  chương trình gặp gỡ này là bước đi đầu tiên đưa sản phẩm nông sản của tỉnh vào Việt Nam, đặc biệt là các hàng nông sản tươi, nước uống chiết xuất từ hoa quả, hoa quả chế biến. Đồng thời ông Im Changho cam kết sẽ đưa vào thị trường Việt Nam sản phẩm tốt, chất lượng với giá thành hợp lý, cùng với đó sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm nông nghiệp tới thị trường thế giới.

Ông Hoàng Văn Anh, Phó trưởng Ban Hội viên và Đào tạo, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, tại chương trình gặp gỡ này, bên cạnh hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hai nước, với kinh nghiệm của mình, các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm nông sản, cùng hợp tác khai thác các sản phẩm tiềm năng của mỗi nước. Với nhiệm vụ của mình, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, những năm gần đây Hàn Quốc luôn là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với trên 4.000 dự án đầu tư. Các dự án đang có tác động rất tích cực đối với hoạt động kinh tế chung của cả nước. Trong lĩnh vực thương mại, Hàn Quốc cũng giữ vai trò quan trọng, đứng thứ 6 trong số các đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam./.

Lê Hoàng/Lao đồng và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh