THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:26

Kết hợp giao thoa giữa điện ảnh và thời trang

Liên hoan phim Moviemov diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21-26/7, đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra một liên hoan quốc tế có sự kết hợp, giao thoa giữa điện ảnh và thời trang. Theo đó, 11 bộ phim Italy tiêu biểu nhất đã từng được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây, như: “Những linh hồn u tối”; “Đến giờ vẫn ổn”; “Bữa tối”; “Leopardi”; “Chiếc ghế hạnh phúc”; “Kỳ quan”; “Boccaccio diệu kỳ”; “Chúng tôi và Julia”; “Bỏ cuộc nếu tôi muốn”; “Trời có chút mây và có nắng nhiệm màu”; “Hãy thắt dây an toàn” đều là những “mẩu bánh” ngon nhất trong “hiệu bánh” phim Italy, như lời ví von của bà Đại sứ Cecilia Piccioni. Các diễn viên và đạo diễn nổi tiếng Italy như Ferzan Ozpeteck, Paola Minaccioni, Pippo Del Bono và Stefano Fresi sẽ dẫn dắt những buổi chiếu phim, đồng thời tham gia một số hoạt động do Moviemov tổ chức.

Ngoài điện ảnh, Liên hoan lần này còn mang tới khán giả một lĩnh vực xuất sắc khác của Italia là thời trang. Chính yếu tố thời trang là sợi chỉ đỏ xuyên suốt các sự kiện, thông qua những bộ trang phục của các nhà Thiết kế trẻ Việt Nam, lấy cảm hứng từ những bộ phim được trình chiếu trong Liên hoan và tại Triển lãm thời trang, mở cửa đến hết ngày 19/ 8. “Sự tao nhã của ẩm thực, tản mạn về ẩm thực và thời trang” là tiêu đề dự án được thực hiện từ ý tưởng của Stefano Dominella và Hội đồng thời trang Italia– Việt. Triển lãm diễn ra tại “Casa Italia” như “tủ trưng bày” những kiệt tác Italia trong lòng Hà Nội, thể hiện một phân đoạn trong triển lãm lớn hơn đang diễn ra tại Mercati Traianei, Roma, được dàn dựng bởi Stefano Dominella, với sự hợp tác của Bonizza Giordani. Triển lãm hướng tới việc giới thiệu đến thị trường châu Á những nhà tạo mốt kì cựu hàng đầu của Italia và cùng với họ là những “bộ sưu tập capsule” của các nhà thiết kế trẻ của Italia và Việt Nam.

Một số trang phục lấy ý tưởng từ phim Italia của các nhà thiết kế trẻ.

Triển lãm là một minh họa trực quan về sự “pha trộn” giữa thời trang và ẩm thực, sự kết hợp giữa những chủ đề rất hợp thời như dinh dưỡng và tính bền vững, một trong những trọng tâm của triển lãm Expo Milano 2015, cũng như giới thiệu khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ của hai quốc gia, cùng các nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới.

Trong triển lãm sẽ có các trang phục mang tên “Natural couture” của nhà thiết kế yêu thiên nhiên Tiziano Guardini, “Nuvola” của Italo Marseglia hay “Couture a la carte” của Guillermo Mariotto – tất cả đều nhằm cống hiến trọn vẹn một bộ sưu tập thời trang cao cấp của Nhà mẫu Gattinoni cho chủ đề ẩm thực. Bên cạnh đó, còn có một trang phục của Ken Scott năm 1970, hai bộ của Enrico Coveri, một bộ của sinh viên Viện thời trang Maiani và bốn bộ của hai nhà Thiết kế trẻ Việt Nam là Quang Nhật và Hùng Việt, cũng với ý tưởng từ ẩm thực và năng lượng bền vững. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, triển lãm còn có một món quà thú vị về Expo 2015 với nhà Thiết kế của thương hiệu FuturoRemoto, Gianni de Benedittis - nhà thiết kế trang sức với bộ sưu tập “trang sức để ăn”.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh