THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

K+ đã mua xong bản quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2016 - 2019

 

 

Theo đó, Truyền hình số vệ tinh K+ sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ giải NHA (tất cả 380 trận đấu/mùa) trong ba mùa bóng từ 2016 - 2017, 2017 - 2018 và 2018 -2019 bao gồm quyền độc quyền phát sóng một số trận đấu cuối tuần và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng một trận đấu của các vòng diễn ra giữa tuần. Toàn bộ quyền phát sóng nêu trên được áp dụng trên cả hai chuẩn phát sóng SD và HD.

Không chỉ các thuê bao số vệ tinh của K+ mà khán giả của các nhà cung cấp truyền hình trả tiền khác như VTVCab, MyTV, Viettel, FPT, Hanoicab cũng có thể xem giải NHA thông qua việc đồng phân phối bốn kênh K+1, K+PM, K+PC và K+NS trên hạ tầng của các nhà cung cấp này.

Trước đó, trong quá trình thành lập ban đàm phán do Hiệp hội truyền hình trả tiền (VNPayTV) chủ trì, K+ là đơn vị đầu tiên có công văn xin được đàm phán độc lập. K+ cũng đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông nêu thực trạng của việc đàm phán và đề cập đến việc xin để các đơn vị độc lập đàm phán với đơn vị đang sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2016 -2019 là MP&Silva.

Cũng liên quan đến việc đàm phán mua bản quyền Ngoại hạng Anh, ban đàm phán do VNPayTV chủ trì trước đó vẫn kiên quyết giữ quan điểm không mua Ngoại hạng Anh bằng mọi giá và thậm chí có thể buông giải đấu này thì phía MP&Silva cũng bày tỏ quan điểm chỉ đàm phán trực tiếp với các đơn vị truyền hình. Tuy nhiên, MP&Silva đã có công văn  gửi Hiệp hội nói rõ lý do không đàm phán với Hiệp hội là do quy định cấm hình thành các tập đoàn đấu thầu (đấu thầu chung-Joint Bids) được quy định bởi Ban tổ chức Ngoại hạng Anh (nguyên tắc này được Ban tổ chức EPL thông báo công khai tại hồ sơ mời thầu tại tất cả các lần đấu thầu) cũng như những nguyên tắc về an ninh phát sóng và tài chính mà Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã đặt ra.

Trong văn bản ngày 19/4 Bộ TT&TT gửi các đơn vị có nêu: “Đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các Đài Phát thanh, truyền hình, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong quá trình đàm phán mua bản quyền truyền hình Giải bóng đá Ngoại hạng Anh các mùa giải 2016 - 2019 tiếp tục tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại văn bản số 10285/VPCP-KGVX ngày 8/12/2015 “bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, vì lợi ích chung của cộng đồng và sự phát triển bền vững của thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam”.

theo ĐĂNG HUỲNH/laodong

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh