THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

Italia - Tây Ban Nha: Gừng càng già càng cay

Bước vào trận đấu với một quyết tâm chiến thắng để bảo vệ chiếc cúp vô địch, các cầu thủ Tây Ban Nha đã dồn lên tấn công. Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về các cầu thủ Italia.  Pelle đã có pha đánh đầu sở trường sau cú treo bóng từ quả đá phạt, De Gea đã có một pha phản xạ kịp thời cứu cho Tây Ban Nha thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Bàn thắng sớm của các cầu thủ Ý

Dường như các cầu thủ Tây Ban Nha bị bất ngờ và có phần ngợp trước lối chơi bùng nổ của đội tuyển Ý. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra về phía cung thành nơi mà De Gea chấn giữ. Tây Ban Nha chỉ phản xạ yếu ớt nhưng dường như từng đó là chưa đủ để làm khó thủ thành Italia.

Trước trận đấu, Giorgio Chiellini là cái tên được nhiều người hâm mộ nhắc đến bởi  cầu thủ này có một phong độ thi đấu ổn định rất đáng ngưỡng mộ. Trung vệ 31 tuổi sở hữu những kĩ thuật và kinh nhiệm dày dặn của trận mạc trong suốt những năm tháng khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu quyết định mang tính chất sống còn đối với Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp, cầu thủ 31 tuổi này đã có mặt đúng lúc sau pha đá phạt của  Eder để tung cú sút bồi hạ gục thủ thành De Gea.  

Lối chơi tấn công dồn dập của xứ sở bò tót bị các cầu thủ áo thiên thanh khắc chế, mọi đường bóng đến cung thành của Buffon đều bị phong tỏa, chỉ có số ít cơ hội được các cầu thủ Tây Ban Nha tạo ra. Khi hàng thủ của đội tuyển Ý sơ hở để lộ khoảng trống thì đứng trong cung thành của họ lại là thủ môn với biệt danh người nhện Buffon. Những nỗ lực  của các cầu thủ xứ bò tót đều bị thủ môn này khước từ.

cú vô lê của Pelle đặt dấu chấm hết cho mọi hi vọng của các cầu thủ Tây Ban Nha

Dấu chấm hết cho mọi hi vọng củ các cầu thủ Tây Ban Nha mang tên Pelle. Từ một pha phản công nhanh, Pelle  với phẩm chất vốn có của mình anh đã "kết liễu" Tây Ban Nha bằng cú vô lê chân phải ở cự ly gần.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Italia, các cầu thủ Ý đã khiến cho người hâm mộ và đối thủ phải nể phục bởi đây là đội bóng đã biết tận dụng kinh nghiệm, sự già nua để khỏa lấp chỗ trống về tuổi tác và thể lực một trong những lỗi lo trước thềm Euro 2016. Một chiến thắng ngọt ngào đã khiến Tây Ban Nha trở thành cựu vương và sớm phải làm khán giả của Euro 2016.

Phạm Sỹ/Lao Động Xã Hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh