THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

iOS 9 sắp ra mắt, thách thức mọi hacker phá khóa

 

Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple -  WWDC vào tháng tới, một trong những sự kiện quan trọng nhất của hãng điện thoại “táo khuyết” được giới công nghệ chờ đón là sự ra mắt hệ điều hành mới mang tên iOS 9.

Trong lần nâng cấp hệ điều hành iOS này, Apple đã dành rất nhiều nỗ lực để cải thiện một cách toàn diện hệ điều hành di động của hãng (cùng với OS X).

 

Apple đang phát triển một phương thức bảo mật mới cho iOS và OS X mang tên “Rootless”. Hệ thống này có khả năng ngăn chặn mailware và cản trở việc jailbreak iPhone. 

Jailbreak là hành động có chủ ý nhằm can thiệp vào phần mềm của iPhone, iPad để tải và cài đặt ứng dụng bên ngoài. Từ lâu, jailbreak đã là cái gai trong mắt Apple.

Trong báo cáo mới đây, Mark Gurman từ 9to5Mac khẳng định hệ thống bảo mật Rootless sẽ trở thành nỗi ác mộng của cộng đồng jailbreak.

 

Các hệ điều hành iOS của Apple trước đây vẫn để lại những lỗ hổng về bảo mật, điều đó đã giúp cho những nhà lập trình khai thác và tìm ra cách Jailbreak iPhone và iPad. Tuy nhiên, Rootless được phát minh ra để đóng chặt hoàn toàn các lỗ hổng này.
"Rootless" ra đời thách thức các hacker trên toàn thế giới không thể jaibreak thiết bị của hãng. Với động thái này của Apple, giới công nghệ trên thế giới vẫn đang dõi theo những động thái của Apple trong thời gian tới.

 

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh