THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:00

Hy Lạp: Quán cà phê dành cho… chó

Những chú chó đến quán Hot Spot ngủ đêm trên đi-văng

Tọa lạc tại thành phố Mytilene thuộc hòn đảo Lesbos, quán cà phê có tên “Hot Spot” chuyên phục vụ cà phê cho thực khách ban ngày và cho những chú chó lang thang đến trú ngụ vào ban đêm.

Hầu hết người dân Hy Lạp đối xử rất tốt với vật nuôi và động vật nói chung, nhưng chủ quán cà phê này thật sự có lòng tốt thật đặc biệt. Quán cá phê đã bắt đầu cho những chú chó lạc vào ngủ kể từ tháng 7/2015, khi một người phục vụ cảm thấy thương xót một chú chó đi lang thang ngoài đường vào lúc 3 giờ sáng. Từ đó đến nay, quán này luôn mở rộng cửa cho những chú chó đến đây trú ngụ vào ban đêm.

Theo lời một nhân viên phục vụ, “khi quán đóng cửa vào ban đêm, những chú chó đến đây và nằm ngủ. Chúng tôi không cảm thấy bất cứ vấn đề hay phiền toái gì. Hằng đêm, những chú chó đến đây và ngủ trên những chiếc đi-văng”.

Trái với suy đoán thông thường, việc kinh doanh của quán Hot Spot không hề bị suy giảm vì những vị khách đặc biệt vào ban đêm. Thay vào đó, lòng tốt của chủ quán đối với những chú chó hoang càng khiến cho ngày càng có nhiều người đến quán này. Gần đây, một tấm ảnh chụp cảnh những chú chó nằm ngủ thoải mái trên ghế trong quán cà phê đã lan truyền trên mạng xã hội và khiến cho quán càng trở nên nổi tiếng hơn.

Đảo Lesbos còn là một nơi mở rộng vòng tay chào đón những người dân tị nạn. Eustratios Papanis, người đã đăng tấm ảnh về những chú trong quán cà phê nổi tiếng nói trên chia sẻ thêm: “Năm ngoái, hơn 700.000 người tị nạn từ Syria và các nước Trung Đông đã băng qua hòn đảo này để vào châu Âu và đã được những người dân trên đảo vui vẻ chào đón”.


Theo tgvn.com.vn/

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh