THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Huyện Yên Định (Thanh Hoá): Giải quyết việc làm mới cho trên 4.480 người

Theo đó, để đạt mục tiêu kế hoạch giải quyết việc làm cho người lao động trong năm 2018, ngay từ đầu năm, huyện Yên Định đã tổ chức điều tra cung - cầu lao động để xác định nhu cầu tuyển dụng lao động và nhu cầu tay nghề đào tạo của người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, từ đó có cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo dạy nghề phù hợp.

Những năm quan, huyện Yên Định đã thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm mới, giúp người dân vươn lên phát triển kinh tế

 

Tích cực phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn có vốn đầu tư lớn, thu hút nhiều lao động như: Công ty TNHH Giầy ALENA Việt Nam, Công ty Rose Orchard, Công ty TNHH TSViNa, các nhà máy gạch tuynel... để giải quyết việc làm cho người lao động. Kết quả, đã có hàng chục nghìn lao động địa phương được tiếp nhận làm việc với mức thu nhập trung bình từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Riêng Công ty TNHH Giầy ALENA Việt Nam từ đầu năm đến nay đã tuyển mới 5.114 lao động.

Với nỗ lực đó, trong 9 tháng năm 2018 huyện Yên Định đã giải quyết việc làm mới cho trên 4.480 lao động, ngoài ra còn có trên 520 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 86,8% kế hoạch năm.

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh