THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Tăng cường xử lý hàng rong, rác thải trên bãi biển


UBND huyện Hoằng Hóa tăng cường lực lượng thu gom rác thải  

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tùng Phó Chánh VP UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Đợt nghỉ lễ vừa qua kéo dài, thời tiết nắng nóng, cộng với việc hạ tầng được đầu tư đồng bộ nên lượng khách đổ về khu du lịch Hải Tiến quá đông. Chính vì vậy mà chất lượng phục vụ, thu gom xử lý rác còn chưa kịp thời. Ngay sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo huyện đã trực tiếp ra bãi biển chỉ đạo. Ngoài 40 người túc trực, huyện còn huy động thêm lực lượng của các khách sạn trên địa bàn như: Khách sạn Ánh Phương, Linh Trường, Euro... để thu gom, xử lý rác. Đơn vị Hợp tác xã dịch vụ môi trường Hoằng Hóa tăng cường xe tiến hành thu gom, vận chuyển rác tới nơi quy định.  

Việc bán hàng ăn tự phát của người dân sẽ được chấn chỉnh, không được bán hàng ăn, uống dưới bãi biển. Chỉ để hàng phao bơi, cứu hộ, cứu nạn, cấm mọi loại hình kinh doanh, buôn bán dọc bờ biển. Nhiều du khách chưa có ý thức trong việc xả rác, sẽ được nhắc nhở để thành thói quen.

Về lâu dài, huyện đang đấu mối thuê khu đất 1.000m2 của Khách sạn Ánh Phương để cho các hộ kinh doanh, bán hàng rong vào đây. Bên cạnh đó, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo về khu chợ để người dân bán hàng rong, rồi du khách có nhu cầu mua hàng biết để có nhu cầu mua bán được đúng nơi quy định.  

Liên quan tới việc xác minh đoàn khách tố việc chặt chém, ông Lê Thanh Cảnh, Trưởng phòng văn hóa huyện Hoằng Hóa cho hay: Sau khi du khách phản ánh, chúng tôi đã đấu mối với các đơn vị để tiếp cận với họ để làm rõ. Chúng tôi xác định đây là nhóm người đến từ huyện Hậu Lộc, tuy nhiên những người này chỉ bức xúc tức thời, đưa lên mạng Facebook xong cho là việc nhỏ nên không khiếu nại gì. Chính quyền địa phương đã làm việc với chủ quán để có hướng chấn chỉnh, nhắc nhở trong việc buôn bán, thỏa thuận, công khai giá theo quy định.

Du khách đến với biển Hải Tiến vào sáng 3/5.

Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của UBND huyện Hoằng Hóa nhằm tăng cường lực lượng xử lý, thu gom rác thải; sự cương quyết trong xử lý nạn bán hàng rong quanh bờ biển sẽ được giải quyết, để biển Hải Tiến ngày càng đón nhiều du khách thập phương.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh