THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng): Thành quả từ nỗ lực an sinh xã hội

Chỉ tính riêng quí III năm 2015, huyện Cù Lao Dung đã tổ chức 18 lớp dạy nghề ngắn hạn với 595 học viên. Ngoài ra, các cơ sở dạy nghề tư nhân đã nhận đào tạo được 550 học viên. Từ đầu năm đến nay, đã có 1.435 học viên được đào tạo nghề. Việc đào tạo nghề đã giúp người lao động có việc làm và ổn định về thu nhập.

Song song với đào tạo nghề, Cù Lao Dung đã tổ chức tư vấn giới thiệu và giải quyết việc làm cho 650 lao động. Tổng số lao động được giải quyết việc làm từ đầu năm đến nay 1.545 lao động, đạt 77,25%KH huyện, đạt 103%KH tỉnh. Trong quý III, có 3 lao động tham gia xuất khẩu, nâng tổng số từ đầu năm đến nay là 17 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Bên cạnh thực hiện hiệu quả chính sách việc làm, công tác giảm nghèo được chú trọng. Quý III, huyện Cù Lao Dung đã tổ chức bàn giao 25 căn nhà tình thương hỗ trợ cho hộ nghèo với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. Trong đó từ nguồn quỹ ủng hộ “Nghĩa tình biên giới hải đảo” với số tiền 200 triệu đồng xây dựng 5 căn nhà và 20 căn từ nguồn quỹ thiện tâm của Tập đoàn Vingroup chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ với tổng kinh phí 800 triệu đồng.

Cùng với đó, công tác chăm sóc sức khỏe người dân được chú trọng quan tâm. Từ đầu năm đến nay, huyện đã cấp gần 15.000 thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ với số tiền 9.267 triệu đồng. Phong trào “đền ơn đáp nghĩa” được duy trì thường xuyên. Công tác chăm sóc người cao tuổi, trợ giúp người khuyết tật, người tâm thần, công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em được quan tâm với nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa. Hiện, toàn huyện có 482 người thuộc diện bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp xã hội.

Ông Bùi Hồng Viện, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Cù Lao Dung cho biết, nhờ thực hiện tốt các chính sách ASXH đã thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đóng vai trò tích cực tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc huyện nhà.

NGỌC THIỆN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh