THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:24

Các tour du lịch đến Ai Cập có bị huỷ sau vụ du khách Việt bị đánh bom

Sau khi sự việc đêm 28/12, đoàn du khách 15 người Việt của Saigontourist bị đánh bom trên đường đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, khiến 4 người chết trong đó có 3 người Việt và một hướng dẫn viên Ai Cập, nhiều người bị thương tại thủ đô Cairo, Ai Cập.

Phía Saigontourist cũng đã khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị, Đại sứ quán…để đưa du khách Việt về nước một cách nhanh nhất. Trước sự việc trên nhiều ý kiến cho rằng “Nên huỷ các tour đến Ai Cập trong thời gian tới. Trao đổi về vấn đề này, phía Tổng cục Du lịch cho rằng, việc huỷ tất cả các tour du lịch đến Ai Cập là không thể, bởi các tour du lịch đến Ai Cập có chi phí rất lớn.

 

Hiện trường vụ đánh bom xe chở đoàn du khách Việt Nam ở Ai Cập. (Ảnh: BBC).


Chính vì vậy, việc hủy tour sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp lữ hành, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến nhu cầu của du khách.; “Tổng cục không thể ra lệnh cấm hay hủy các tour du lịch đến đất nước này được. Việc hủy tour sẽ gây nên nhiều thiệt hại rất lớn cho các doanh nghiệp lữ hành và làm ảnh hưởng đến nhu cầu của khách du lịch.” – Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ về vấn đề trên.

Những động thái trước mắt của Tổng Cục du lịch đó là đã ra văn bản khuyến cáo các công ty lữ hành đang khai thác tour du lịch tại Ai Cập không nên đưa du khách và tham quan những nơi nguy hiểm nhạy cảm và khả năng bị đánh bom cao. Người đại diện của Tổng cục cũng đưa ra giải pháp tốt nhất đối với các công ty lữ hành hiện nay khi tổ chức tour du lịch đến Ai Cập là thường xuyên liên hệ với nhà chức trách địa phương, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để có những thông tin cần thiết, kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho khách du lịch.

Tuy nhiên, nhiều du khách Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch tới Ai Cập trước đó cũng đã nhanh chóng huỷ tour tham quan quốc gia này sau khi vụ việc xảy ra đêm 28/12 vừa qua.

LÂM ANH - XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh