THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Huy động hơn 20 nghìn lượt xe cảnh sát phục vụ APEC 2017

 

Thực hiện chỉ đạo của Tiểu ban An ninh trật tự APEC 2017 Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông đã chủ động xây dựng Kế hoạch và phương án tổng thể trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và dẫn đoàn phục vụ APEC 2017.

 

 
 
Hội nghị cấp cao diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn APEC 2017 là sự kiện đối ngoại quan trọng, đòi hỏi Việt Nam phải chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, an ninh, y tế để đảm thành công của Hội nghị. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của toàn lực lượng CAND nói chung và lực lượng CSGT nói riêng. 
Với lịch trình hoạt động khép kín, Năm APEC 2017 tại Việt Nam đã diễn ra rất nhiều hoạt động, Hội nghị, diễn đàn tại 10 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Để đảm bảo thành công cho Hội nghị cấp Bộ trưởng, Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) thuộc khuôn khổ năm APEC 2017 tại các địa phương: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế, lực lượng CSGT đã triển khai hàng trăm nghìn lượt CBCS, hơn hai chục nghìn lượt xe ô tô, mô tô CSGT để bảo đảm TTATGT-TTXH và dẫn đoàn tuyệt đối an toàn.
 

Để đảm bảo giao thông tuyệt đối an toàn, đưa, đón dẫn các đoàn khách tham dự các sự kiện của năm APEC 2017, hàng chục kế hoạch, phương án bảo đảm TTATGT đã được lực lượng CSGT xây dựng. Đồng thời, Cục CSGT đã thành lập các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng CSGT địa phương triển khai các phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều hòa giao thông và bảo vệ đoàn; phương án phân luồng giao thông, phòng chống và giải tỏa ùn tắc giao thông; kiểm tra An toàn kỹ thuật xe và điều kiện của người lái xe phục vụ APEC... Phối hợp với các đơn vị có liên quan thắt chặt các hoạt động an ninh, phòng chống các hoạt động, âm mưu kích động gây rối, khủng bố. 
Việc kiểm tra an ninh, an toàn kỹ thuật các loại phương tiện vận chuyển được trưng dụng để phục vụ hội nghị được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ. Bên cạnh đó, chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn điều lệnh, tác phong cho lực lượng CSGT để góp phần xây dựng ảnh lực lượng CSGT thân thiện trách nhiệm và nhân văn trong lòng bạn bè quốc tế.
 

Từ ngày 16/10/2017 đến 12/11/2017, Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT cả nước mở cao điểm bảo đảm TTATGT – TTXH trên cả ba lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 với mục tiêu góp phần bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đoàn đại biểu, khách mời, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, nguyên thủ các nước. 
Trong đó, lực lượng CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT nhằm kiềm chế TNGT, hạn chế thấp nhất số vụ TNGT rất nghiêm trọng, ngăn chặn kịp thời các vụ gây rối, biểu tình, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, các vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng tới tuần lễ cấp cao trong phạm vi cả nước, đặc biệt là trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Ngày 15/10/2017, Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân phát động bảo đảm TTATGT tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại TP Đà Nẵng (từ ngày 6/11- 11/11/2017) của lực lượng CSGT.
Với quyết tâm cao nhất, sẵn sàng và bảo vệ thành công Hội nghị APEC 2017, hơn 800 cán bộ, chiến sĩ CSGT đã được triệu tập, cùng với hàng trăm phương tiện, công cụ, thiết bị kỹ thuật hỗ trợ để tham gia phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. 
Lễ ra quân được tổ chức nhằm động viên, khích lệ CBCS trong lực lượng CAND nói chung và lực lượng CSGT nói riêng nêu cao tinh thần thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đoàn khách quốc tế và đặc biệt là các đoàn nguyên thủ khi đến Việt Nam. 
Đồng thời, lễ phát động cũng là thông điệp tuyên truyền, gửi đến toàn thể nhân dân cả nước nói chung và nhân dân TP Đà Nẵng nói riêng hãy ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng CSGT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh con người Việt Nam “thân thiện, hiếu khách, yêu chuộng hòa bình”.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh