THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

Hương sắc Việt Nam tại Hoa Kỳ

 

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết, bên cạnh chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, Việt Nam sẽ trình diễn chùm ba chương trình biểu diễn ca múa nhạc dân tộc do Nhà hát Nghệ thuật đương đại phối hợp với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dàn dựng (tổng đạo diễn: NSND Trần Bình), sẽ được biểu diễn tại các sân khấu Trung tâm Kennedy. Trong đó, chương trình khai mạc “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ” với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” sẽ diễn ra vào ngày 8/8, tại sân khấu nhà hát Terrace; Chương trình “Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam” diễn ra vào ngày 10/8, tại sân khấu Millennium; Chương trình “Đêm của sen” ngày 11/ 8, tại sân khấu Millennium. 

Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Trong thời gian gần đây, công chúng Việt Nam và Hoa Kỳ hết sức phấn khởi chứng kiến những khởi sắc và chuyển biến rõ rệt trong mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sau 20 năm bình thường hóa quan hệ. Bên cạnh những sự kiện chính trị, ngoại giao nổi bật đang diễn ra, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước được tăng cường. Thông qua “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ”, tôi tin tưởng rằng, đây sẽ là một điểm nhấn văn hóa, làm phong phú hơn nữa mối quan hệ hợp tác đối tác toàn diện giữa hai quốc gia và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước”. 

Một trong những điểm nhấn của “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ” là đêm thời trang mang tên “Sự biến chuyển kỳ diệu”, diễn ra vào tối 9/8, tại sân khấu Millennium của các nhà Thiết kế thời trang: Minh Hạnh, Lan Hương, Quang Nhật và Chula. Trong đó, NTK Lan Hương đã sử dụng công nghệ in và thêu để chuyển tải một khái niệm mới dành cho áo dài. Tinh thần của chiếc áo dài truyền thống vẫn được gìn giữ một cách trân trọng bằng sự hòa quyện của những danh thắng nước Mỹ trên chiếc áo dài đã làm cho áo dài có một tinh thần mới, mạnh mẽ và sinh động. Trong khi đó, NTK Minh Hạnh lại chọn một cách độc đáo để nói về nước Mỹ ngày nay. Cũng với chất liệu Jeans và hoa sen, chị đã làm mới câu chuyện truyền thống và hiện đại, rất cá tính Việt Nam và cũng rất Mỹ. Đó cũng chính là thông điệp của sự biến đổi kỳ ảo.

Hình ảnh bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh, Lan Hương trong “Sư biến đổi kỳ diệu” 

Đây là lần đầu tiên một show diễn thời trang chính thức được giới thiệu tại trung tâm biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp nhất nước Mỹ. Đặc biệt, góp mặt trong đêm thời trang còn có sự tham gia trình diễn của nhiều người mẫu hàng đầu Việt Nam như: Hoa hậu Ngọc Hân, siêu mẫu Hoàng Yến, Phương Liên, Thanh Tú, Thúy Hương… và những em bé đang sinh sống tại nước Mỹ. Theo NTK Minh Hạnh, chương trình “Sự biến chuyển kỳ diệu” mang một ý nghĩa lớn là thông qua thời trang, các nhà thiết kế thời trang Việt Nam muốn người Mỹ nhìn thấy hình ảnh về một đất nước Việt Nam mới qua văn hóa, những biến đổi đó không cần diễn đạt bằng ngôn ngữ mà bằng thời trang. NTK Minh Hạnh khẳng định, không có một con đường nào tốt hơn là sự đồng cảm về văn hóa và chính điều này sẽ giúp con người gần nhau hơn.  

Trong khuôn khổ chương trình “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ”, khán giả không chỉ được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật, thời trang đặc sắc mang đậm những nét văn hóa của Việt Nam, mà hình ảnh con người Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu thông qua triển lãm với chủ đề Sắc màu Việt Nam” và một chương trình trình diễn thời trang áo dài...

Huyền Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh