THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Họp báo quốc tế BAG5: Không … chuyên môn.

 

Tham dự họp báo có khoảng 100 nhà báo, trên tổng số hơn 600 nhà báo ( con số do BTC công bố) đăng ký tác nghiệp tại Đại hội. Chủ trì họp báo có 5 vị trong BTC, gồm: Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng BTC BAG5, ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, thành viên bBTC, ông Hoàng Dự, Giám đốc trung tâm Báo chí, Đại diện Sở VH- TT Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng ( thứ 4 từ trái sang), ông Phạm Việt Tiến, ( giữa) chủ trì họp báo. ảnh: Giang Sơn.

Các nhà báo đã được các vị chủ trì họp báo giới thiệu khá chi tiết về công tác truyền hình tại Đại hội, công tác tổ chức chuẩn bị của địa phương đăng cai, các điểm, tuyến du lịch kể cả việc tuyên truyền BAG5 không thuốc lá…Tuy nhiên điều quan trọng nhất của một Đại hội thể thao là điều kiện thi đấu, các đoàn tham gia, VĐV, trọng tài, khả năng thành tích, chuyên môn… thì không được đáp ứng. Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Dân Sinh về điều này, ông Hoàng Dự chí nói: "Rất tiếc, hôm nay không có đại diện của Tiểu ban chuyên môn, chúng tôi chưa kịp chuẩn bị, hẹn trả lời sau".

Phóng viên báo điện tử Infonet đề nghị BTC cho biết về số lượng phóng viên đăng ký đưa tin về Đại hội, nhưng chính con số này cũng không được BTC thông tin một cách chính xác.

Có khoảng 100 nhà báo tham gia họp báo.

Riêng đối với hoạt động tác nghiệp của các nhà báo đăng ký tác nghiệp tại Đại hội, ông Hoàng Dự cho biết: Dù đã được cấp thẻ tác nghiệp như chỉ có 200 phóng viên ( có giấy mời) mới được vào tác nghiệp tại khu vực diễn ra Lễ Khai mạc. Trong đó, ưu tiên cho gần 150 phóng viên Quốc tế.

Chưa biết kết quả thi đấu như thế nào, nhất là Đoàn Việt Nam, vì không được cung cấp thông tin, nhưng chỉ với việc tổ chức cuộc họp báo Quốc tế này rất nhiều nhà báo đã cảm thấy không hài lòng về tính chuyên nghiệp đối với một hoạt động mang tầm Quốc tế.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh