THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

Hơn 40% những người không có quốc tịch nằm ở khu vực ASEAN

 

Hội thảo do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với UNHCR tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 14 và 15/1/2015, tham dự có các đại diện bộ, ngành của các nước trong cộng đồng ASEAN,các chuyên gia trong và ngoài khu vực .

Đại biểu đến từ các quốc gia  

Đây là một diễn đàn cho các nước  thành viên ASEAN tham dự vào việc học tập lẫn nhau thông qua chia sẻ kinh nghiệm và thông tin về thực hiện quyền quốc tịch của phụ  nữ và trẻ em. Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào việc giải quyết tình trạng quốc tịch, các biện pháp được thực hiện để đảm bảo sự cư trú lâu dài của người không xác định được quốc tịch, bao gồm cả người không quốc tịch, được hòa nhập tốt hơn và có thể tiếp cận các quyền cơ bản, trong đó có quyền quốc tịch.

 Hội thảo sẽ cung cấp cơ hội để xem xét một loạt các phương pháp mà các nước ASEAN đã thông qua trong việc thực hiện các mục tiêu này.

Tại hội thảo các đại biểu cũng đã xem xét cách thực hiện các quyền quốc tịch cho phụ nữ và trẻ em, các quyền cơ bản của người không quốc tịch có thể bổ sung và góp phần vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN, đặc biệt trong bối cảnh lao động di cư được dự kiến tiếp tục gia tăng trong khu vực.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ cung cấp cơ hội để xác định các lĩnh vực hợp tác tiềm năng trong tương lai và hợp tác về các vấn đề này, cũng như cách thức thực hiện các khuyến nghị đã được đưa ra.

Bà Lê Kim Dung phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo bà Lê Kim Dung, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, vấn đề thúc đẩy quyền quốc tịch cho phụ nữ và trẻ em là một trong những ưu tiên hàng đầu của ASEAN. Hy vọng hội thảo này sẽ tạo ra được khuôn khổ chung cho các nước ASEAN, để quyền quốc tịch cho phụ nữ và trẻ em được đảm bảo, đặc biệt trong bối cảnh ASEAN đã trở thành cộng đồng chung và có sự dịch chuyển lao động.

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh