THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:11

Hơn 2.500 tỉ đồng hỗ trợ bà con bị thiệt hại do thiên tai

 

Vào dịp đầu năm 2016 (trước Tết Bính Thân), tại các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ xảy ra một đợt rét đậm, rét hại kèm mưa tuyết trên diện rộng. Thiên tai đã gây thiệt hại lớn cho cây trồng, vật nuôi của bà con nông dân, trong đó có thiệt hại về vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH.

 

Đoàn công tác của NHCSXH thị sát hộ gia đình vay vốn ở bản Mường Lống 2, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) ngày 28/1, ngay trong đợt rét. Ảnh: VBSP

 

Thống kê từ các tỉnh bị thiệt hại sau đợt giá rét (tính đến 13h00 ngày 22/2/2016), có tới 7.341 hộ vay vốn NHCSXH đã bị thiệt hại (gồm cây trồng, gia súc, thủy sản nuôi...) với tổng số vốn vay lên đến 167 tỉ đồng.

Để chủ động giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, NHCSXH đã cử các đoàn công tác trực tiếp chỉ đạo các chi nhánh phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội tại địa phương và hộ vay vốn rà soát lập hồ sơ xử lý rủi ro theo quy định.

NHCSXH đã chuyển hơn 2.500 tỉ đồng đến các chi nhánh để các đơn vị chủ động nguồn vốn giải ngân giúp bà con khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống

Trước đó, để xử lý kịp thời đối với các khoản nợ bị thiệt hại do thiên tai gây ra, tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, Tổng Giám đốc NHCSXH yêu cầu Giám đốc chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa, Thừa Thiên-Huế phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội tại địa phương và đối tượng vay vốn tại NHCSXH nắm bắt kịp thời những thiệt hại do thiên tai gây ra.

NHCSXH đã áp dụng các biện pháp gia hạn nợ (kéo dài thời hạn trả nợ) đối với các khoản vay bị thiệt hại đến dưới 40%. Cụ thể: Khoanh nợ tối đa đến 3 năm đối với các khoản vay bị thiệt hại từ 40% đến dưới 80%; khoanh nợ tối đa đến 5 năm đối với các khoản vay bị thiệt hại từ 80% đến 100% (trong thời gian khoanh nợ, khách hàng chưa phải trả nợ và không phải trả lãi).

Theo Chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh