THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Hỗ trợ trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế

Sẽ có 15 trẻ khuyết tật tại Thừa Thiên Huế được phẫu thuật chỉnh hình với sự hỗ trợ của Tổ chức ACWP - Hoa Kỳ

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh mới đây đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ cho trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” do Tổ chức cứu trợ không cha mẹ (ACWP - Hoa Kỳ) tài trợ.

Tổng số vốn do ACWP tài trợ cho dự án nói trên là 23.491 USD. Thời gian thực hiện từ năm 2017 – 2018.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương; góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho người dân nghèo của các địa phương hưởng lợi thông qua triển khai các hoạt động dự án. 

Về y tế, khi đi vào hoạt động, dự án sẽ phối hợp với các trạm y tế xã tổ chức 4 đợt khám chữa bệnh lưu động và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 6 xã thuộc các huyện Quảng Điền, Phú Vang và thị xã Hương Trà. Bên cạnh đó, sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền tổ chức tiêm phòng vắc xin ngừa viêm gan B cho khoảng 300 học sinh tiểu học trên địa bàn huyện.

Mặt khác với sự tham vấn về chuyên môn của trường Đại học Y dược Huế, sẽ có 15 trẻ khuyết tật được phẫu thuật chỉnh hình.

Về giáo dục, dự án sẽ cấp học bổng cho 70  học sinh nghèo học giỏi ở các cấp I, II và Đại học. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí tổ chức và duy trì 5 lớp học tình thương. Cụ thể: hỗ trợ chi phí lương, văn phòng phẩm, sữa uống cho giáo viên và 260 em có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ nâng cấp cơ sở lớp học tình thương tại trường tiểu học Phong Chương, huyện Phong Điền.

Để giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, dự án sẽ hỗ trợ chi phí để người dân chuyển đổi bò đực sang bò cái. Đồng thời, hỗ trợ chi phí cho cán bộ theo dõi tình hình sinh sản của bò cái ở địa phương.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh