THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:14

Sôi động sàn việc làm chuyên đề cuối năm ở Huế

Ngày Hội việc làm được tổ chức sáng 17/12 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 17/12, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim tổ chức ngày Hội việc làm.

Theo ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Trung tâm, đây là sàn việc làm chuyên đề được tổ chức dành riêng cho hệ thống điện máy Nguyễn Kim diễn ra vào dịp cuối năm 2017.

Bà Đoàn Thị Minh Thu, Trưởng phòng nhân sự - Trung tâm điện máy Nguyễn Kim tại Đà Nẵng cho biết, vào đầu tháng 2/2018, Trung tâm điện máy Nguyễn Kim tại TP. Huế sẽ chính thức được khai trương. Do đó, ngay từ thời điểm này, Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim đã lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự làm việc tại chi nhánh Huế.

Cũng theo bà Thu, trong đợt tuyển dụng lao động này, đơn vị sẽ tuyển mới toàn bộ nhân sự ở tất cả các vị trí cho Nguyễn Kim Huế. Số lượng lao động cần tuyển của đơn vị là khoảng 100 người.

Lao động sau khi trúng tuyển sẽ được Nguyễn Kim đưa vào Đà Nẵng để đào tạo các kỹ năng mềm về bán hàng, chăm sóc khách hàng, phổ quát thông tin sản phẩm và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù khác. Sau đó, số nhân viên mới này sẽ được làm việc trực tiếp tại Trung tâm Nguyễn Kim Đà Nẵng theo hình thức một kèm một (một người cũ kèm cặp một người mới) để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở về Huế làm việc.

Tính đến 10h sáng ngày 17/12, dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng đã có hơn 1.500 hồ sơ ứng tuyển. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ còn tăng lên vào buổi chiều của ngày Hội việc làm này.

Theo quan sát của phóng viên, do số lượng người lao động đến với sàn việc làm quá đông, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế đã phải huy động thêm bàn, ghế từ bên ngoài để phục vụ. Trong khi đó, các phòng làm việc của Trung tâm cũng đã ken kín người, nên nhiều người đã phải đứng đợi dọc các hành lang để đến lượt được gọi phỏng vấn.

Được biết, trong năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế  đã tổ chức 29 phiên giao dịch việc làm (9 phiên lưu động và 20 phiên tại Sàn giao dịch) hút thu hút 536 lượt doanh nghiệp và hơn 9.287 lượt lao động tham gia, giải quyết việc làm mới cho 1.920  lao động.

Một số hình ảnh tại ngày Hội việc làm sáng 17/12:

Ngày Hội việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim đã thu hút rất đông người lao động đến tham gia ứng tuyển

Dù trời mưa, nhưng lượng lao động đến sàn việc làm mỗi lúc một đông

Các ứng viên điền thông tin cá nhân vào phiếu ứng tuyển trước khi được gọi phỏng vấn

Để được tuyển chọn vào làm việc tại hệ thống bán hàng của Nguyễn Kim, người lao động buộc phải trải qua các vòng phỏng vấn tại ngày Hội việc làm

 

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh