THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:01

Hội thi sáng tác văn học nghệ thuật - “Biên giới xanh, Biển đảo xanh”

 

Hội thi diễn ra từ ngày 15/7/2016 đến hết ngày 31/8/2016, trên quy mô toàn quốc dành cho đối tượng là văn nghệ sĩ trẻ; sinh viên, học sinh THPT độ tuổi từ 16 đến 30 (có năm sinh từ 1986 đến 2000)có đam mê và năng khiếu thuộc bốn thể loại văn, thơ, nhiếp ảnh, hội họa, videoclip, sáng tác bài hát và soạn lời mới cho các điệu lý, làn điệu dân ca Việt Nam. Nội dung các tác phẩm xoay quanh ca ngợi tình yêu vùng biên giới, biển đảo; phong trào thanh niên tình nguyện, các công trình đổi mới tại vùng biên giới, hải đảo cũng như ca ngợi nghĩa tình của người dân, thanh niên TP. Hồ Chí Minh với chiến sĩ, người dân nơi đây.

Hội thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chủ quyền lãnh thổ, biển đảo quốc gia, tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần tình nguyện và thực hiện các hoạt động kết nối văn nghệ sỹ trẻ, sinh viên, học sinh có năng khiếu lĩnh vực văn học nghệ thuật phục vụ cộng đồng, tạo điều kiện để sáng tác những tác phẩm có giá trị.

Dự kiến BTC sẽ trao tổng số 20 gải thưởng với 2 nhóm, nhóm thể loại văn, thơ, nhiếp ảnh, hội họa, video clip và sáng tác bài hát và nhóm thể loại soạn lời mới các điệu lý, làn điệu dân ca Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ cuộc thi sẽ có những hoạt động thực tế nhằm tạo điều kiện để các tác giả tiếp cận thực tế với đề tài và tăng cường chất liệu sáng tác.

Theo đó, trại sáng tác theo tuyến đường Hồ Chí Minh với chủ đề “Con đường của thanh niên”, các trại sinh sẽ di chuyển bằng xe máy theo tuyến đường Hồ Chí Minh đi từ tỉnh Bình Phước đến tỉnh Quảng Trị từ ngày 16 - 22/7/2016. Và trại sáng tác theo tuyến biển đảo với chủ đề “Biển đảo xanh” diễn ra tại quần đảo Thổ Châu, tỉnh Kiên Giangtừ ngày 4 đến 11/8/2016.

Các cá nhân tham gia hội thi có thể nộp hồ sơ dự thi trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện tại địa chỉ Phòng Văn hóa Thể thao, Nhà Văn hóa Sinh viên (số 643, đường Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Lê Hoàng/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh