THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

Kon Tum: Quảng trường 16/3 đã được hồi sinh.

 


 Nếu bạn có dịp đến Kon Tum khi tắt nắng bạn hãy đến quảng trường 16/3 nằm ở trung tâm thành phố Kon Tum, bạn sẽ thấy ở đây có rất nhiều người dân đến tập thể dục, đi dạo và các bạn trẻ chơi những trò thể thao tập thể, nơi đây đã trở thành một điểm hẹn của nhiều lứa tuối mỗi khi chiều về...
                          Quảng trường 16/3,  lúc 17h35 phút nhiều bạn trẻ cùng chơi thể thao
Nhưng khi bạn đọc bài viết đăng trên báo dansinh.vn ngày 25/6/2015 và nhìn những hình ảnh đầy rẫy rác, lộn xộn, nhếch nhác những trò chơi trẻ em với dây điện nhằng nhịt và hàng quán bầy bán la liệt vô tội vạ thì có lẽ bạn sẽ không nghĩ rằng mình có thể đến một  nơi như vậy...?
                  Hình chụp ngày 22/5/2015, tại quảng trường 16/3, rác và cột bê tông vứt ngổn ngàng
                               Hàng quán bày bán la liệt, các điểm trông giữ xe bừa bãi mọc lên
 Quảng trường 16/3 ở thành phố Kon Tum ngày đó đã trở thành sự nhức nhối cho nhiều người dân, trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND thành phố, người dân phản ánh mà không nhận được sự quan tâm của chính quyền, cho đến khi báo phản ánh những bức xúc của người dân, thì chính quyền mới vào cuộc giải quyết.
Ông Nguyễn Văn Tuyền, cán bộ về hưu, ở đường Phan Đình Phùng, chiều nào ông cũng đi tập thể dục ở Quảng trường cho biết : " Ngày trước quảng trường bị một số hộ dân chiếm dụng sân, bãi cỏ để bày bán hàng quán ăn và các dịch vụ câu cá, trò chơi trẻ em với dây điện nhằng nhịt và vứt bậy nhiều rác linh tinh, cùng với đó là chính quyền thành phố thường xuyên cho các hội trợ bày bán kéo dài hàng tuần trời, rồi sau khi hội trợ tan thì đầy rẫy cọc cắm, các đồ sành xứ bị vỡ rơi khắp. Tôi nhiều lần họp tiếp xúc cử tri của HĐND thành phố và tỉnh đã phản ánh về tình trạng nhếch nhác ở quảng trường, nhưng không được lưu tâm và giải quyết. Nhưng sau khi tôi đọc bài báo nêu lên tình trạng lộn xộn, nhếch nhác của Quảng trường 16/3 của Kon Tum, sau một thời gian chính quyền thành phố đã triệt để thực hiện tốt, không để những tình trạng nhếch nhác lộn xộn nữa. Giờ thì quảng trường đã thông thoáng rộng mát để chúng tôi những người dân thành phố, chiều chiều có chỗ để đi dạo tập thể dục.Nhưng tôi vẫn kiên quyết đề nghị chính quyền thành phố không nên lấy quảng trường để là nới cho thuê các dịch vụ kinh doanh. Như dịp Tết, thành phố vẫn cho thuề để dựng rạp bán bia. Chúng ta ở Kon Tum nhìn ngay qua Gia Lai để học tập họ xây dựng một quảng trường đẹp với sắc màu văn hoá dân tộc Tây Nguyên, hoà quyện với không gian xanh, sạch, đẹp. Tỉnh Kon Tum đến cái quảng trường để tổ chức sự kiện văn hoá vào những ngày lễ, tết và là không gian mở để du khách đến Kon Tum nhận thấy bộ mặt phát triển của chúng ta từng ngày cũng không ra gì thì lấy đâu những cái cao xa hơn."
Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi với ông Tuyền mới thấy được sự tâm huyết của một cán bộ về hưu về công tác chỉnh trang đô thị ở Kon Tum.
  Cũng như những người dân đang ngày ngày mong muốn có quảng trường sạch, xanh, đẹp bạn trẻ Nguyễn Thị Thảo, năm nay 24 tuổi, nhà ở đường Huỳnh Thúc Kháng cho biết: "Ngày trước em thấy quảng trường lung tung, nhếch nhác quá, tối đến lại có mấy đứa trẻ đi xe máy rú ga ầm ầm em trả muốn ra đây chút nào, nhưng qua mấy tháng nay quảng trường thông thoáng, chiều mát gió thổi em thích ra đây ngay khi trời tắt nắng. Em mong sao chính quyền thành phố đừng để những hàng gạch bị xới tung lên như thế kia và bố trí nhiều khuân viên cây xanh để tô đẹp cho thành phố và cũng không nên để quảng trường là nơi mở các dịch vụ bán bia, sửa chữa xe máy của mấy công ty như đợt trước".
Qua trao đổi với những người dân sống gần quảng trường 26/3, chúng tôi thêm hiểu người dân  rất muốn chính quyền  làm gắng sức để thành phố Kon Tum sạch đẹp. Thiết nghĩ, chính quyền thành phố lấy mặt bằng quảng trường cho thuê các dịch vụ bán bia, sửa chữa bảo dưỡng xe,....để lấy kinh phí chi cho các hoạt động khác chỉ là cái lợi nhất thời, chính quyền nên có tầm nhìn xa, quy hoạch, xây dựng những khu vui chơi trẻ em, hội chợ,triển lãm và các dịch vụ tổ chức công cộng, để thành phố Kon Tum ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn .
facebook.com/ajax/mercury/upload.php" method="post">

Phùng Xuân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh