THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:34

Hội sách cũ Hà Nội hút khách dù nắng nóng

Hội sách cũ Hà Nội tháng 6/2017 đang thu hút đông đảo độc giả Thủ đô.


Hội sách cũ Hà Nội tháng 6/2017 được tổ chức trong 4 ngày (1-4/6) tại Hồ Văn, Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội. Hội sách đem đến cho độc giả khoảng 20 tấn sách thuộc đủ mọi lĩnh vực như văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên,truyện tranh … Trong đó, nhiều đầu sách được giảm giá lên đến 50%.

Mặc dù Hà Nội đang trong đợt nắng nóng cao điểm, song qua 2 ngày mở cửa, hội sách cũ vẫn thu hút hàng ngàn lượt khách thuộc nhiều độ tuổi khác nhau từ người cao tuổi, thanh niên đến các em học sinh, sinh viên… đến tham quan và mua sách.

 

Độc giả đến với hội sách cũ rất thuộc mọi lứa tuổi từ người già đến trẻ em.

 

Anh Viên - chủ một quầy sách cho biết: "Do thời tiết nắng nóng nên so với những lần tổ chức trước, lượng khách không đông bằng. Nhưng đổi lại lượng mua lại nhiều hơn, bởi đợt này những người đến với hội sách là những người thực sự muốn mua sách”. Cũng theo anh Viên, sở dĩ hội sách thu hút được đông đảo độc giả yêu sách vì đây có thể coi là hội sách cũ duy nhất ở Hà Nội, nơi mà người ta có thể đến tìm những cuốn sách cũ từ ngày xưa, hiện không còn tái bản và khó tìm.

Tại Hội sách, nhiều độc giả cao tuổi đã có mặt từ rất sớm để tìm được những cuốn sách ưng ý. Ông Long ở Ba Đình, Hà Nội cho biết mình may mắn tìm được cuốn sách yêu thích là cuốn “Bên kia biên giới”. Còn một cuốn nữa là cuốn “Nhãn đầu mùa” được ông đặt anh Viên tìm lại ở nhà để mua. Ông Long cho biết muốn tìm đọc lại cuốn sách đó vì nó là môt phần kỷ niệm của mình. 

Hội sách cũ Hà Nội cũng đã thu hút một lượng lớn các bạn trẻ đam mê đọc sách. Bạn Nguyễn Thu Phương, 20 tuổi, sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Em chọn đến với hội sách cũ vì ở đây đa dạng các đầu sách và giá cả cũng rất hợp lý với sinh viên”.

 

Hội sách cũ Hà Nội là điểm đến bổ ích cho các em nhỏ dịp nghỉ hè.

 

Trong khi đó, Cô Thông (Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Hội sách cũ là một điểm đến rất bổ ích, là nơi để mọi người giải trí trong hè. Với nhiều sự lựa chọn, trẻ em thích sách thiếu nhi, truyện tranh còn người cao tuổi có thể chọn sách về sức khỏe, văn học… Đến với hội sách cũ, người đọc mua được sách với giá rẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, còn vấn đề sách cũ sách mới tôi nghĩ không quan trọng vì lượng kiến thức trong đó đều như nhau”.

Được sự hưởng ứng nhiệt tình của độc giả và những người yêu văn hóa đọc ở Thủ đô, Hội sách cũ Hà Nội đang góp phần tôn vinh những giá trị của sách, quảng bá, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngoài ra, khi đến với hội sách cũ Hà Nội tháng 6/2017, độc giả sẽ được tham quan khu trưng bày với chủ đề “Trở về tuổi thơ” bao gồm những đầu sách gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ 7x,8x.

 

Giá cả phải chăng là một yếu tố thu hút độc giả đến với Hội sách cũ, nhiều đầu sách được giảm giá lên đến 50%.

TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh