THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Muốn hội nhập TPP, doanh nghiệp phải hiểu quy định quốc tế

 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Doanh nghiệp Việt muốn hội nhập thành công thì phải chuẩn bị sẵn sàng, hiểu biết kỹ lưỡng về các định chế quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại hội nghị.

 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, với việc các định chế, cam kết quốc tế ngày càng phức tạp, doanh nghiệp càng nắm kỹ thì càng dễ thích ứng với môi trường quốc tế. Điều này là rất quan trọng. Một trong những tâm điểm của chương trình tập huấn chính là các nội dung quan trọng của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Trong Hiệp định này có nhiều quy định liên quan đến lĩnh vực TT&TT mà các tổ chức, doanh nghiệp ngành "nhất thiết phải biết" về sở hữu trí tuệ, về thương mại điện tử... 2 đối tượng cần đặc biệt quan tâm tham dự các hội nghị tập huấn về hội nhập quốc tế chính là các cán bộ trực tiếp làm công tác xây dựng chính sách và các doanh nghiệp.

Tham dự hội nghị tập huấn, các diễn giả trình bày một số nội dung như: Định hướng hội nhập quốc tế về kinh tế và Hiệp định TPP đối với Việt Nam; Tự do hóa đầu tư khi TPP có hiệu lực đối với Việt Nam; giới thiệu chung về hội nhập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trong đó có TPP và đánh giá tác động, cơ hội, thách thức đối với lĩnh vực thông tin và truyền thông..

 Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm 2016, Bộ TT&TT sẽ tổ chức thêm 8 Hội nghị tập huấn tương tự tại Quảng Ninh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Huế, Bến Tre, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh...

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh