THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:39

Hội người Bình Định: Xác lập kỷ lục “Tấm thảm xơ dừa dài nhất Việt Nam”

 

Nghề dệt thảm xơ dừa ra đời từ những năm đầu của thế kỷ XX. Sản phẩm xơ dừa ngày nay vẫn còn được gìn giữ, song phần lớn các gia đình làm nghề đã chuyển sang sản xuất thảm xơ dừa. Để tạo ra một tấm thảm xơ dừa bền, đẹp đòi hỏi sự kỳ công, khéo léo và tính nhẫn nại của người thợ đan.

 

Ngày nay, làng nghề dệt thảm xơ dừa và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ xơ dừa ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là một trong ba làng nghề thuộc nhóm sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ được UBND tỉnh quy hoạch phát triển đến năm 2020. Các sản phẩm thảm xơ dừa không chỉ đem lại giá trị sử dụng mà còn có giá trị văn hóa, là một trong những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống đặc trưng của người Bình Định.

Chính vì lẽ đó, mà tại Ngày Hội người Bình Định lần IV, 2017 với chủ đề “Tự hào người Bình Định”, Ban Tổ Chức của ngày Hội đã quyết định tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống đặc biệt của huyện Hoài Nhơn bằng cách tạo ra sản phẩm Tấm thảm xơ dừa với tổng chiều dài 108m để xác lập kỷ lục “Tấm thảm xơ dừa dài nhất Việt Nam”. Việc xác lập kỷ lục không những góp phần quảng bá nghề dệt thảm xơ dừa của huyện Hoài Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung đến đông đảo du khách trong và ngoài nước mà đây còn là động lực để thúc đẩy nghề truyền thống này phát triển càng mạnh hơn.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh