THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:42

Gắn công tác thi đua với việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Nhà văn Nguyễn Thành Phong, TBT Báo LĐ&XH phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trình bày báo cáo Tổng kết công tác thi đua-khen thưởng giai đoạn 2011-2015, Phó Tổng biên tập Nguyễn Trung Chính cho biết: Là đơn vị sự nghiệp phải tự cân đối thu chi tài chính, giai đoạn 2011-2015, Báo LĐ&XH đã cơ bản hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền mà Bộ giao (thực hiện xuất bản 157 số báo thường kỳ và 52 kỳ Chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi hàng năm) đúng tiến độ. Nội dung tuyên truyền bám sát tôn chỉ mục đích của tờ báo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo, hàng năm, các thành tích của tập thể và cá nhân được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng của Bộ và cấp trên. Cụ thể, về mặt chính quyền, năm 2011 có 4 đơn vị trực thuộc đạt danh hiệu LĐXS và 19 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (CSTĐCS). Năm 2012 có 37 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐCS và 8 đơn vị trực thuộc đạt danh hiệu tập thể LĐXS. Năm 2013 tập thể Báo LĐ&XH cùng 8 đơn vị trực thuộc được công nhận danh hiệu tập thể LĐXS và được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trao Bằng khen, có 30 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐCS. Năm 2014, Báo LĐ&XH vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ… và nhiều thành tích khác.

Chủ tịch Công Đoàn Báo LĐ&XH Nguyễn Tiến Luyến phát biểu tại hội nghị

Đáng chú ý, trong các năm từ 2011 đến 2014, Báo LĐ&XH liên tục được trao các giải thưởng Báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành. Đặc biệt năm 2011, Báo có 1 cá nhân được trao giải B Giải Báo chí quốc gia, và 6 cá nhân đạt giải C…Về tổ chức Đảng cũng như Đoàn thể, trong các năm từ 2011-2014, Chi bộ và Công đoàn Báo LĐ&XH liên tiếp đạt danh hiệu Tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ, tập thể Báo cũng như nhiều cá nhân được trao tặng bằng khen, giấy khen.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, Nhà văn Nguyễn Thành Phong, TBT Báo LĐ&XH (thuviensuckhoe.org) khẳng định, để đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự chỉ đạo, điều hành thường xuyên của Bộ, còn là sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành, sự nỗ lực, phấn đấu của các cá nhân trong các phong trào thi đua yêu nước do đơn vị tổ chức…

“Công tác thi đua khen thưởng tại đơn vị giai đoạn vừa qua đã được chú trọng đúng mức, phát động thường xuyên, được mọi CBCNVC nhiệt tình tham gia và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị hàng năm được Bộ giao…”,Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, trong giai đoạn tới, Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong yêu cầu: “ Công tác thi đua phải chú ý khuyến khích sự sáng tạo, sáng kiến trong thực hiện công việc. Bên cạnh việc duy trì thường xuyên các phong trào thi đua yêu nước có chú trọng hơn về chiều sâu, phát động thêm nhiều phong trào thi đua mới, tạo không khí thi đua sôi nổi trong từng tập thể, từng phòng ban, và văn phòng đại diện. Qua mỗi phong trào thi đua yêu nước, từng giai đoạn có sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế để các phong trào đi vào thực chất, phát huy hiệu quả trong công tác chuyên môn, mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị….”

Hội nghị đã thống nhất một số chỉ tiêu thi đua cụ thể: Phấn đấu có 80% cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; các tổ chức Đảng, công đoàn, đoàn viên thanh niên…cam kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao…

Hội nghị đã thống nhất bầu 04 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội thi đua Ngành LĐ-TB&XH sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Thành Nam - Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh