THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Hội LHPN tỉnh Phú Yên: Chăm lo đời sống người có công

 

Bà Đặng Thị Hồng Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên cho biết, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ là sự sẻ chia với những khó khăn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, mà là sự tri ân, biết ơn đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vì thế, nhiều năm qua, tổ chức Hội luôn chú trọng giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác đền ơn đáp nghĩa; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình chính sách.

Bà Đặng Thị Hồng Nga (bên phải) và đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa).

Trong chuyến đi thăm những gia đình chính sách ở xã An Hiệp mới đây, ngoài Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đuỗi, Hội LHPN tỉnh còn đến thăm, tặng quà cho gia đình mẹ Nguyễn Thị Hứa ở thôn Phước Hậu (có chồng là liệt sĩ), mẹ Nguyễn Thị Lý ở thôn Mỹ Phú 1 (có con là liệt sĩ). Mẹ Hứa và mẹ Lý năm nay tuổi đã ngoài 70, cuộc sống gia đình gặp không ít khó khăn. Mẹ Hứa và mẹ Lý thổ lộ sự quan tâm của các cấp, ngành cũng như các cấp Hội Phụ nữ làm họ thấy ấm lòng.Bà Trần Thị Binh, Trưởng Ban Gia đình xã hội Hội LHPN tỉnh chia sẻ thêm, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã huy động hội viên, phụ nữ trong cơ quan góp tiền thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã An Hiệp, xã mà Tỉnh hội nhận đỡ đầu theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Tuy số tiền này không lớn nhưng đó là tấm lòng, là nghĩa cử mà cán bộ, hội viên của Hội Phụ nữ tỉnh dành cho các mẹ…

Bên cạnh đó, hàng năm, các cấp Hội còn vận động hội viên đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quyên góp tiền tặng sổ tiết kiệm cho các trường hợp gia đình chính sách đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, trong chương trình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình” của Hội, các cấp Hội lưu tâm đến việc tạo điều kiện cho phụ nữ các gia đình chính sách vay được nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để làm ăn, cải thiện đời sống. Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm, tạo điều kiện giúp đỡ con em các gia đình chính sách khó khăn.

Hội LHPN tỉnh cũng chỉ đạo các cấp Hội quan tâm chăm sóc, chia sẻ động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ thương binh và gia đình người có công trong địa phương mình. Điển hình như Hội LHPN xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) từ năm 2012 đến nay đều vận động đóng góp tiền giúp đỡ mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Khá; Hội LHPN xã Sơn Nguyên hàng tháng nhận giúp đỡ, hỗ trợ 200.000 đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Em; Hội LHPN xã Sơn Long nhận hỗ trợ mẹ liệt sĩ Phạm Thị Chịa… Ngoài ra, các cấp Hội Phụ nữ còn tích cực phối hợp vận động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, Mái ấm tình thương, tặng sổ tiết kiệm cho phụ nữ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ vừa qua, 100% các cấp Hội Phụ nữ phối hợp tổ chức gặp mặt, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ đơn thân, nữ cựu thanh niên xung phong, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại hải đảo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nữ thương binh tiêu biểu và gia đình chính sách do phụ nữ làm chủ hộ…Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng hai sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Quyển ở xã An Nghiệp (huyện Tuy An) và Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mười ở xã An Phú (TP Tuy Hòa); tặng 10 suất quà cho mẹ liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng (mỗi suất trị giá 500.000 - 600.000 đồng)…

Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với các ban, ngành chức năng kiểm tra và kịp thời đề xuất việc thực hiện chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng theo đúng quy định. Đặc biệt quan tâm đến các đối tượng người có công cách mạng, các gia đình chính sách ở miền núi, vùng căn cứ kháng chiến.

PV/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh