THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Hội chợ Công nghiệp Sáng tạo Trẻ ASEAN 2015 tại Indonesia

 

Ông Nguyễn Hoa Cương, Phó Cục trưởng Cục phát triển DN, Bộ KH&ĐT bày tỏ quan điểm: Ngày nay, các doanh nhân Việt Nam cần xem những ngành hàng có tiềm năng, thế mạnh thật sự để phát triển chứ không thể chỉ dừng lại ở các mặt hàng truyền thống. Do đó Hỗ trợ DNN&V nhận thức mình cần có những hoạt động hỗ trợ để có sự cổ vũ để các doanh nhân phát triển sự sáng tạo của mình.

Đây là lý do để Trung tâm Hỗ trợ DNN&V, trực thuộc Cục Phát triển Doanh nghiệp- Bộ KH&ĐT tổ chức, tìm kếm các doanh nghiệp sáng tạo trẻ của Việt Nam để tham gia AYCIF.

Quang cảnh Hội chợ Asean - Trung Quốc 2013 (Ảnh minh họa)

 

Ông Cương nói: “Chúng tôi biết là ở Việt Nam hiện nay có nhiều doanh nhân trẻ sáng tạo trong các linh vực như tin học, thời trang, viễn thông… Chúng tôi hi vọng đến tháng 6- 7 có thể chọn được các doanh nhân sáng tạo để tham gia AYCIF”. Ngoài AYCIF, Trung tâm hỗ trợ DNV&N còn có một số chương trình hỗ trợ các doanh nhân trẻ sáng tạo khác.

Giới thiệu về AYCIF tại buổi họp báo, ông Gilang Ageng Sulistyo, đại diện Ban tổ chức AYCIF khẳng định: “AYCIF mong muốn mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ sáng tạo của ASEAN thành lập một mạng lưới và tìm kiếm đối tác thay vì phải đương đầu với nhau như những đối thủ. Đây là tinh thần đồng đội mà ban tổ chức muốn tìm kiếm và nuôi dưỡng thông quan AYCIF”.

Ông Gilang Ageng Sulistyo - đại diện BTC AYCIF tại buổi họp báo ở Hà Nội, giới thiệu về Hội chợ dành cho các doanh nghiệp trẻ này

 

Với khẩu hiệu “Cùng đoàn kết để nắm bắt cơ hội”, AYCIF muốn nhấn mạnh, những cơ hội kinh doanh trong nền kinh tế khu vực chỉ có thể được nắm bắt và mang lại lợi ích cho cộng đồng trên nền tảng của sự hòa thuận.

4 chuyên ngành mà các doanh nghiệp trẻ có thể tham dự trong chương trình này là: Thời trang, Thiết kế sản phẩm và Thủ công mỹ nghệ, Trò chơ và Những ứng dụng, Phim và Hoạt họa.

BTC chỉ nhận đăng ký tham gia online tại www.aseancreativeyouth.org

 

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ giới thiệu những doanh nhân sáng tạo trẻ tài năng nhất trong 2 ngày tổ chức triển lãm, hội thảo với hơn 10.000 khách mời. Người chiến thắng tại mỗi chuyên ngành sẽ đến tham dự Vòng Chung kết tại Kawasan Kota Jakarta, Indonesia vào ngày 29-30/8/2015.

Nguyễn Thanh

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh