THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:52

Hội An: Khai trương tuyến phố đi bộ

 

Tuyến phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu nằm cạnh bờ sông Hoài, song song với khu vực đường bên kia có di tích Chùa Cầu, dọc theo khuôn viên vườn tượng An Hội, đặc biệt có khu chợ đêm Nguyễn Hoàng. Ngoài ra dọc tuyến đường này có khá nhiều nhà hàng, quán cà phê là chủ người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hội An.

Khai trương tuyến phố đi bộ.ảnh:C. Tú

Đoạn đường này sẽ có 1 quầy bán vé tham quan nằm bờ phía nam cầu quảng trường sông Hoài, thành phố tổ chức giữ xe tại các tuyến đường gần Cao Hồng Lãnh,...Tuyến phố hoạt động 7 ngày, đêm/tuần theo khung giờ, sáng từ 8 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều và tối từ 15 giờ đến 21 giờ 30, riêng về mùa đông sẽ kéo dài đến 21 giờ đêm.

Đề án phố đi bộ được thực hiện từ năm 2014 nhằm giảm động cơ,tiếng ồn, đảm bảo cho du khách, đến nay trở thành sản phẩm văn hóa đặc trưng.


Triển lãm tranh của Mai Thành Chương.ảnh:C.Tú

Ngoài ra, tại đường Nguyễn Phúc Chu cũng thực hiện triển lãm ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Mai Thành Chương, người vừa đạt giải FIAP với tác phẩm Voọc chà vá, ngoài ra cũng có khá nhiều tác phẩm từng đoạt giải được anh trưng bày, triển lãm kéo dài đến hết ngày 5/12.

HUYỀN TRANG/Lao động và Xã hội...

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh