THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII

 

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XII của Đảng.


Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Đào Hồng Lan chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ cùng các đồng chí Đảng viên là lãnh đạo các đơn vị được triệu tập của tất cả các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Hội nghị cần quán triệt để các Đảng viên nắm bắt rõ lý do vì sao Hội nghị Trung ương ban hành Nghị quyết Trung ương 4. Cũng như mục tiêu Nghị Quyết số 04-NQ/TW4 nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ Đảng viên. Bộ trưởng đề nghị tất cả những cán bộ Đảng viên và các Đảng ủy cơ quan đơn vị xây dựng chương trình hoạt động của mình để thực hiện tốt những nhiệm vụ 2017.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu khai mạc.


Bộ trưởng đề nghị tất cả các Đảng ủy cơ quan đơn vị và cả những cán bộ Đảng viên xây dựng chương trình những nhiệm vụ năm 2017 với tinh thần nỗ lực tốt nhất để thực hiện trọng trách Chính phủ giao cho.

Thực hiện tốt 3 khâu đột phá trong Ngành: Tập trung giải quyết cơ bản hồ sơ người có công còn tồn đọng; đột phá mạnh về dạy nghề, giải quyết việc làm, lao động tiền lương theo tinh thần xã hội nghề nghiệp; đột phá trong khâu thể chế, nâng cao đạo đức công vụ, trách nhiệm, sự mẫn cán của cán bộ công chức gắn với đó là củng cố tinh gọn bộ máy. Bộ trưởng hy vọng toàn ngành tạo một ý chí thống nhất cao để thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên.

Toàn cảnh hội nghị.


Tiếp đó, hội nghị được nghe Thứ trưởng Đào Hồng Lan truyền đạt nội dung Nghị quyết Hội nghị TW 4 đã nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, ”tự chuyển hóa” trong cán bộ Đảng viên. Gồm 3 nhóm lớn 9 biểu hiện về suy thoái về tư tưởng chính trị, 9 biểu hiện về suy thoái đạo đức, lối sống, 9 biểu hiện về “tự diễn biến”, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Mục tiêu đưa ra 27 biểu hiện của suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển biến đưa ra biểu hiện để mỗi đảng viên tự chấn chỉnh bản thân, tự nhận thức để có những đóng góp xây dựng Đảng tốt hơn.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan, phổ biến những nội dung quan trọng, mới của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XII.


Mục tiêu đề ra nhằm nhận thức sâu sắc về nguy cơ, nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp phù hợp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, tự chuyển hóa trong nội bộ. Kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; xây dựng đôi ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu, luôn đặt lợi ích của tập thể, quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân, thực sự là cán bộ của dân, phục vụ dân. Củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Với quan điểm nhìn nhận sự thật, đánh giá đúng sự thực. Kết hợp giữa “xây” và “chống”; “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài; “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách. Kiên quyết, kiên trì thực hiện với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn; phát huy sự chủ động sáng tạo và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; tăng cường sự lãnh đạo và đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Giữ vững nguyên tắc , kỷ luật, kỷ cương của Đảng, đề cao pháp luật của Nhà nước. Chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh làm thất bại âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội, bất mãn chính trị.

Chương trình hành động của Ban Cán sự  Đảng bộ Bộ LĐ-TB&XH cũng đề ra các giải pháp, nhiệm vụ nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TW ngày 01/11/2016 về một số chủ trương chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình, tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 5/11/2016 về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế giới; Nghị quyết 07-NQ/TW ngày 18/11/2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách Nhà nước, quản lý nợ công để bảo đảm nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững...

Phát biểu kết thúc Hội nghị thay mặt Đảng ủy Bộ LĐ TB&XH, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự tham dự đầy đủ của các đảng bộ, chi bộ đồng thời  yêu cầu các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ tiếp tục nghiên cứu, học tập, quán triệt phổ biến đến từng cán bộ, đảng viên trong đảng bộ, chi bộ nội dung các Nghị quyết cũng như có các hành động thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh